Samsung ngừng cài sẵn app Samsung Messages trên điện thoại Galaxy ở Mỹ, chỉ dùng Google Messages?

Samsung Messages là ứng dụng quản lý tin nhắn mặc định trên các thiết bị Galaxy do Samsung tự phát triển. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, công ty đã từng bước thay thế app này bằng Google Messages vì ứng dụng của Google hỗ trợ tốt hơn cho tiêu chuẩn nhắn tin RCS (mặc dù Samsung Messages cũng đã hỗ trợ RCS). Kể từ dòng Galaxy S22 ra mắt năm 2022, khi Google đẩy mạnh hỗ trợ RCS, Samsung đã chọn Google Messages làm app tin nhắn mặc định, nhưng vẫn giữ app của mình có sẵn trên thiết bị để người dùng tuỳ chọn. Tuy nhiên bây giờ công ty có vẻ đang thực hiện thêm một bước nữa khi không còn cài sẵn Samsung Messages trên các thiết bị Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 tại Mỹ, theo báo cáo từ leaker Max Weinbach.

Một thông báo trong app Samsung Members cho biết kể từ dòng Galaxy Z6 thì app Samsung Messages sẽ không còn được cài sẵn, và thay thế vào đó sẽ là app Google Messages.

Samsung không nêu rõ liệu thay đổi này có được áp dụng toàn cầu hay không, tuy nhiên theo 9to5Google thì chiếc Z Fold6 của họ tại Mỹ không cài đặt sẵn app Samsung Messages. Mishaal Rahman từ Android Authority báo cáo rằng các thiết bị ở châu Âu và Canada vẫn bao gồm ứng dụng này. Max cũng chỉ ra rằng RCS sẽ được kích hoạt mặc định trong app Google Messages trên chiếc Galaxy Z Flip6 của anh ấy, trong khi Samsung Messages vẫn có thể được tải xuống và cài đặt lại từ Galaxy Store.


Tham khảo: Tinh Tế

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Samsung ngừng cài sẵn app Samsung Messages trên điện thoại Galaxy ở Mỹ, chỉ dùng Google Messages?