Nokia xây dụng nhà máy sản xuất điện thoại 200 triệu Euro ở Việt Nam

Nokia xây dụng nhà máy sản xuất điện thoại 200 triệu Euro ở Việt Nam, nokia xay dung nha may tai viet nam, nha may san xuat dien thoai, nokia, mainguyen, mainguyen.vn, mai nguyen

Lễ động thổ khởi động xây dựng nhà máy mới dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2012. Hiện Nokia có các nhà máy ở Brazil, Mexio, Phần Lan, Hungary, Romania, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc. Như vậy, Việt Nam là nhà máy ở quốc gia thứ 10 của công ty Phần Lan. Phó chủ tịch Nokia cho biết nhà máy ở nước ta sẽ đóng vai trò chính trong việc kết nối hàng tỷ người vào với mạng internet. Không quá khó khăn để nhận thấy Nokia muốn hướng nhà máy Việt Nam vào việc sản xuất điện thoại giá rẻ có khả năng kết nối mạng, phù hợp với chiến lược mobile phone của hãng.

Nokia sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Tăng khả năng kết nối hàng tỉ người tiếp theo vào thế giới Internet.

Espoo, Phần Lan – Nokia mong muốn kết nối thế hệ tỉ người tiếp theo vào thế giới Internet. Do vậy như một bước đi chiến lược để cụ thể hóa mục tiêu này, hôm nay Nokia công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động gần Hà Nội thuộc khu vực miền Bắc Việt Nam. Nokia lập kế hoạch đầu tư với mức đầu tư cơ bản ban đầu ước đoán lên đến 200 triệu Euro, và sẽ tiếp tục tăng đầu tư trong thời gian tiếp theo. Trong buổi lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam, đại diện của Chính phủ Việt Nam và Nokia đã ký Biên Bản Ghi Nhớ đánh dấu bước khởi đầu của một giai đoạn chuẩn bị cho việc thành lập và đưa vào hoạt động nhà máy mới vào năm 2012. Nhà máy mới này sẽ góp phần mở rộng mạng lưới các nhà máy toàn toàn cầu của Nokia thành 11 nhà máy, mà hiện đã có 10 nhà máy tại 9 nước.

Nokia có vị trí cao tại các nền kinh tế đang phát triển, nhờ vào sự đa dạng của dòng điện thoại cơ bản. Nhà máy sản xuất mới này sẽ được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của những dòng điện thoại cơ bản này. Mục tiêu cốt yếu của việc đầu tư cho cơ sở sản xuất mới sẽ hướng đến việc đem lại trải nghiệm di động hiện đại cho hàng tỉ người tiêu dùng trên toàn thế giới. Cơ hội này là rất lớn: khoảng 90% dân số thế giới sống trong khu vực có tín hiệu di động, tuy nhiên có khoảng 3,2 tỉ người chưa sở hữu một chiếc điện thoại. Trong số 3,7 tỉ người sở hữu điện thoại thì 1,5 tỉ không có cơ hội kết nối internet. Ông Esko Aho, phó chủ tịch điều hành của Nokia, cho biết “Chỉ có khoảng 30% dân số thế giới đang được kết nối internet, và chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể góp một phần không nhỏ để kết nối hàng tỉ người không chỉ với chiếc điện thoại đầu tiên của họ, mà còn đến với những trải nghiệm đầu tiên về intennet và ứng dụng di động.

Tôi rất vui mừng về cơ hội này cũng như những sự hỗ trợ và cam kết của Việt Nam đối với Nokia. Nhà máy sản xuất mới này sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi giúp kết nối thế hệ tỉ người kế tiếp với internet.” Ông Juha Putkiranta, phó chủ tịch cấp cao của Nokia chia sẻ.

Việt Nam nổi lên như một đất nước có vị trí địa lý thuận lợi và cơ sở hạ tầng đang phát triển mạnh mẽ, là lựa chọn phù hợp với Nokia. Nokia lần đầu tiên đến Việt Nam vào năm 1996. Kể từ đó, Nokia đã giúp cho hàng triệu người Việt Nam kết nối với công nghê mạng và thiết bị di động. Nokia cũng mong muốn tạo nên một môi trường thúc đẩy những nhà phát triển ứng dụng của Việt Nam, không chỉ có thể phân phối ứng dụng của họ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới.

Nokia có một hệ thống nhà mày sản xuất toàn cầu kéo dài từ Châu Mỹ Latin ( Brazil và Mexico ) đến Châu Âu ( Hungary, Romania, Phần Lan, Anh) và Châu Á (Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc).

Về Nokia

Nokia cam kết liên kết mọi người. Chúng tôi kết hợp công nghệ tiên tiến với những dịch vụ cá tính hóa cho phép mọi người gần gũi với những gì quan trọng đối với họ. Mỗi ngày, hơn 1,3 tỉ người kết nối với nhau bằng một thiết bị Nokia – từ điện thoại di động cho đến các điện thoại thông minh tiên tiến và máy tính di động giàu tính năng. Hiện nay, Nokia đang tích hợp các thiết bị của mình với những dịch vụ sáng tạo thông qua Ovi (www.ovi.com), bao gồm âm nhạc, bản đồ, ứng dụng, email v.v… NAVTEQ là một công ty hàng đầu của Nokia về các dịch vụ điều hướng và bản đồ kỹ thuật số trong khi đó Nokia Siemens Networks cung cấp các thiết bị, dịch vụ và giải pháp cho các mạng truyền thông toàn cầu.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên lạc:

Nokia
Communications, Asia-Pacific
Tel. +6567232323
Email: jayanthi.rajoo@nokia. com

Nokia
Communications, Indochina
Tel. +84903727527
Email: camly.phan@nokia. com

Nokia
Communications
Tel. +358 7180 34900
Email: press.services@nokia. com

www.nokia.com

Theo Tinh Tế

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Nokia xây dụng nhà máy sản xuất điện thoại 200 triệu Euro ở Việt Nam