CEO Devialet, Jacques Demont tới Việt Nam: "Hơn cả âm thanh, đây là trải nghiệm sống đỉnh cao"
Dù chỉ mới thành lập từ 2007, Devialet đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới, được mọi người biết đến với vị thế một thương hiệu âm thanh xa xỉ, sở hữu những phát kiến mang tính cách mạng trong lĩnh vực audio.
Trong sự kiện ghi dấu hơn một năm thương hiệu Paris bén duyên với Việt Nam và thành phố Hà Nội, ông Jacques Demont, tân giám đốc điều hành toàn cầu của Devialet đã có chuyến thăm Việt Nam, và đã có những chia sẻ về bản thân thương hiệu, công nghệ và trải nghiệm của những thiết bị âm thanh đến từ Devialet.
Trong một buổi tối tại một bar lounge hệt như một ốc đảo nhỏ trên tầng cao nhìn ra Hồ Tây, Hà Nội, những khách mời đã được tận mắt và tận tai chất âm Devialet qua một màn trình diễn nhạc điện tử đáng nhớ thiết kế riêng cho sự kiện. Bên cạnh đó là setup bao gồm 4 loa Phantom I, trong đó có cả phiên bản năm Rồng đặc biệt cho năm 2024.
Anh em chơi đồ âm thanh hẳn cũng chẳng còn xa lạ gì với thương hiệu Devialet. Trên diễn đàn từng có nhiều đánh giá, chia sẻ trải nghiệm cũng như những bài trên tay nhiều mẫu loa nổi tiếng của thương hiệu Pháp như dòng Phantom hay loa xách tay Devialet Mania. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta có được một cuộc trò chuyện trực tiếp chính thức cùng một đại diện đặc biệt của hãng, ông Jacques Demont.
Công nghệ độc quyền đột phá đã điền tên Devialet lên bản đồ âm học thế giới là ADH, viết tắt của Analog-Digital Hybrid, hay còn gọi là sự kết hợp giữa analog và kỹ thuật số. Công nghệ này cho phép thiết bị âm thanh của hãng tham dụng được thế mạnh của cả hai kỹ thuật xử lý âm thanh phổ biến Analog cho sự trung thực và digital cho sức mạnh, hiệu năng trên cùng một con chip. Con chip này ấn tượng đến nỗi đích thân nhà sáng lập thương hiệu Pierre-Emmanuel Calmel thường bỏ nó trong túi áo như một cách gây bất ngờ cho đối tác.
Nắm trong lòng bàn tay (theo đúng nghĩa) một giải pháp kỹ thuật rất mạnh như vậy, cùng lúc sở hữu rất nhiều bằng sáng chế, song Devialet, theo quan điểm của CEO Demont, họ sẽ không phải là một công ty công nghệ.
Vị tân CEO này có bề dày kinh nghiệm ấn tượng khi từng làm việc hay lãnh đạo tại những tên tuổi lớn như Nepresso, thương hiệu đồng hồ Tissot và đặc biệt là tại nhà sản xuất xe điện Tesla. Nhà lãnh đạo mới được Devialet bổ nhiệm cách đây không lâu đã vạch sẵn con đường dành cho thương hiệu có tuổi đời được coi là non trẻ trong ngành thiết bị âm thanh cao cấp (thành lập năm 2007 tại Paris, Pháp).
Nói về những kinh nghiệm trong quá khứ, ông Demont chia sẻ:
“Tôi đã học hỏi nhiều điều từ những công việc trước đây của mình tại Tesla hay Taïga Motors, đó đều là những ‘điểm nóng’ trong cuộc cách mạng phần mềm. Tôi có hai năm làm việc trực tiếp với Elon Musk, đó là một kinh nghiệm vô giá, và ông ấy luôn nói: ‘[Chúng ta] là một công ty phần mềm, không phải một công ty thuộc về ngành xe hơi’. Điều này là cốt yếu.
Devialet là trải nghiệm sống hoà quyện với phần mềm mang tính cách mạng. Tôi muốn thành công với cả hai định vị thương hiệu này. Trong đó, trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm là vô cùng quan trọng để mang đến một điều gì đó khác biệt cho khách hàng. Với Devialet, sự khác biệt chính là âm thanh đỉnh cao, giàu cảm xúc và độc đáo, nó đến từ âm nhạc và thiết kế của sản phẩm, trải nghiệm nguời dùng và công nghệ bên trong."
Về mặt chiến lược áp dụng cho Devialet tại thị trường Việt Nam, ông Demont cho biết:
“Các khách hàng mới của Devialet đều sẽ trở thành những đại sứ của chúng tôi. Sở hữu thiết bị Devialet là một niềm tự hào, là đam mê. Họ sẽ luôn nói ‘đây là chiếc Phantom của tôi,’ chứ không phải là ‘chiếc loa của tôi’.”
Vì vậy, theo ông, “tìm một đối tác phân phối phù hợp là vô cùng quan trọng để thích nghi với mỗi thị trường. Tại Việt Nam, chúng tôi đã có một đối tác ăn ý. Điều quan trọng là bạn phải trình diễn sản phẩm và chất âm đỉnh cao của mình theo đúng cách, bởi ở đâu mọi người cũng yêu âm nhạc, nhưng âm nhạc họ yêu không phải lúc nào cũng giống nhau.”
Tại Việt Nam, thương hiệu đã mở cửa hàng chính thức từ tháng 10/2023 trên phố Tràng Tiền, Hà Nội. Tại đây khách hàng có thể trải nghiệm trọn bộ sản phẩm trong catalogue Devialet, từ dàn loa Phantom nhiều phiên bản cho đến chiếc tai nghe Gemini II nhỏ bé hay loa xách tay Devialet Mania x Fendi bản giới hạn. Đại diện thương hiệu cho biết sản phẩm mới nhất của hãng. ampli Astra sẽ sớm có mặt tại đây ngay từ những ngày đầu năm 2025.
Tại sự kiện hôm vừa rồi ở Hà Nội, ông Demont tỏ ra hào hứng với mẫu ampli mới này. “Đây là cuộc cách mạng thực sự. Tôi rất mong đợi phản hồi của các khách hàng tại Việt Nam, bởi ở các thị trường khác chúng tôi đã nhận đánh giá đáng kinh ngạc. Sức mạnh trong kích thước nhỏ gọn của nó là sở trường của Devialet.”
Một trong những lý do Devialet chọn Hà Nội nằm ở tính lịch sử của thành phố. Nằm cách cửa hàng không xa là Nhà hát lớn Hà Nội, công trình mà bản thiết kế dựa trên nhà hát Opéra de Paris tại kinh đô ánh sáng của nước Pháp. Đây cũng là cái tên trên bản collab nổi tiếng nhất từ trước tới nay của Devialet: bộ sưu tập giới hạn Devialet | Opéra de Paris dát vàng ánh trăng.
Nói về giao điểm thú vị này giữa thương hiệu và hai thành phố, ông Demont có những hé lộ khiến nhiều người hứng thú. “Đấy là một bản collab tâm đắc của chúng tôi. Tại sao ư? Hai bên có cùng sứ mệnh về chất lượng trải nghiệm và âm nhạc đỉnh cao. Và đây không chỉ là cộng tác mang tính thương mại, mặc dù chúng tôi có một cửa hàng nằm trong Nhà hát lớn Paris – thương hiệu duy nhất trên thế giới làm được điều đó.
Chúng tôi đang trao đổi với Opéra de Paris để mở rộng hợp tác đến các cơ sở của họ tại thành phố New York và Thượng Hải nữa. Bản thân Nhà hát này cũng đang phát triển những mối quan hệ đối tác của mình. Việt Nam, tại sao không nhỉ?"
Nếu một ngày không xa, “dàn nhạc giao hưởng” gồm dàn loa Phantom mạnh mẽ lấp đầy không gian nhà hát lớn của Hà Nội bằng chất âm độc đáo của Devialet, đó sẽ là món quà tuyệt vời dành cho người yêu nhạc tại Việt Nam.
Ngoài lĩnh vực audio, Devialet còn được “tích hợp” trong nhiều lĩnh vực công nghệ và đời sống. Công ty đã và đang hợp tác với nhiều thương hiệu thuộc các ngành công nghệ cao khác như thương hiệu xe hơi Renault, thương hiệu phụ kiện công nghệ Belkin, thậm chí là trên không như với hãng thiết bị hàng không Safran. Chia sẻ về tầm nhìn của thương hiệu đối với các quan hệ hợp tác, ông Demont nói:
“Đây là câu hỏi rất hay. Trên thực tế, công nghệ của chúng tôi không hoàn toàn phù hợp để đưa vào mọi nơi, mọi sản phẩm công nghệ. Nhưng chúng tôi vẫn đang làm việc với các thương hiệu đối tác, nhằm đưa âm thanh vào nhiều thiết bị khác nhau hơn nữa. Devialet luôn muốn đưa âm thanh của mình vào những ứng dụng cụ thể trong đời sống.”
Không chỉ dừng ở đó, CEO Demont còn được hỏi về những dự định dành cho ngành game. Hiện tại, catalogue của hãng còn trống sản phẩm tai nghe hay loa gaming. Ông Demont cho biết, Devialet nhận được không ít yêu cầu từ các game thủ.
Hiện tại, công ty vẫn chưa có kế hoạch cho một mẫu tai nghe gaming, do những thách thức lớn trong việc đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo mà Devialet luôn hướng tới, cũng như những yêu cầu về chất lượng, đặc thù với dòng thiết bị này. Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng, một chiếc tai nghe hay thậm chí loa phục vụ riêng cho nhu cầu gaming mang thương hiệu Devialet sẽ ra đời trong tương lai, nhất là khi xét đến tham vọng đưa âm thanh vào mọi khía cạnh của đời sống của thương hiệu này.
Một số hình ảnh do anh Mai Triều Nguyên tham dự đêm tiệc chụp bổ sung:
Anh Mai Triều Nguyên, giám đốc cty Mai Nguyên tham dự đêm tiệc gặp gở CEO Devialet
Các đại lý Devialet tại Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm
Đại diện cty Mai Nguyên chụp ảnh với CEO Devialet và anh chị em cty Tam Sơn (Nhà phân phối Devialet)
Buổi tiệc diễn ra bên Hồ Tây thơ mộng, dịp thu đông Hà Nội
Ông Jacques Demont, tân giám đốc điều hành toàn cầu của Devialet chia sẻ cùng khách mời và đại lý
Công ty Mai Nguyên, đại lý ủy quyền chính thức của Devialet tại Việt Nam vinh dự được chứng nhận là Đại lý Devialet suất sắc 2024
Theo: Tinhte
MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI
CEO Devialet, Jacques Demont tới Việt Nam: "Hơn cả âm thanh, đây là trải nghiệm sống đỉnh cao"