Trên tay tai nghe true wireless JBL Tour Pro 2


Phần lớn những mẫu tai nghe true wireless ngày càng được các hãng đầu tư nâng cấp và đổi mới về mặt kích thước sao cho nhỏ gọn hơn, thời lượng pin lâu hơn, chất âm tốt hơn và gần đây nhất là trào lưu “trong suốt” cho tai nghe lẫn case sạc. Nhưng với JBL, hãng quyết định trang bị hẳn một màn hình cảm ứng trên case để thao tác nhanh những tính năng mà không nhất thiết phải mở app trên điện thoại, và đó là mẫu tai nghe JBL Tour Pro 2. Hộp được trang trí bắt mắt với rất nhiều thông tin nổi bật có trên tai nghe. Tính đến hiện tại, dòng Tour series của JBL bao gồm: Pro+ TWS, ONE, ONE M2 và Pro 2.

JBL Tour Pro 2 có sự hoàn thiện kết hợp của nhựa đen và nhựa bóng, phần housing kích thước khá lớn dạng hình ovan, trọng lượng mỗi tai nghe khoảng 12,2g khi đeo lâu cá nhân mình vẫn thấy dễ chịu và thoải mái. Và JBL cũng tạo hình để mang lại tính công thái học rất tốt, kể cả khi vận động mạnh thì tai nghe vẫn bám chặt, mang lại cảm giác tự tin đối với những ai yêu thích tập luyện thể thao vừa nghe nhạc.

So với đối thủ AirPods Pro Gen2 thì tai nghe JBL Tour Pro 2 sẽ nặng hơn (5.3g)

Phần thân tai nghe được thiết kế dạng 2 tầng xen kẽ chất liệu nhám bóng cũng tạo điểm nhấn chính cho JBL Tour Pro 2. Việc điều khiển các tính năng thông qua khu vực phần thân tai nghe được làm nhám và logo JBL khá lớn tạo điểm nhấn, và bạn có thể tùy chỉnh lại những tính năng thao tác chạm thông qua ứng dụng Headphones. Kích thước của phần thân tai nghe cũng khá lớn diện tích bề mặt cảm ứng cũng rộng hơn, từ đó khi thao tác chạm điều khiển cũng dễ dàng và chính xác hơn.

Điểm nổi bật và “ăn tiền” nhất trên JBL Tour Pro 2 đến từ case sạc được tích hợp màn hình LCD màu cảm ứng hẳn hoi ở mặt trước, và JBL Tour Pro 2 cũng là mẫu tai nghe true wireless đầu tiên trên thế giới có thiết kế này. Kích thước màn hình khá lớn và độ chi tiết tốt, tuy nhiên điểm mình chưa ưng lắm đó là viền đen màn hình còn quá dầy. Cá nhân mình nghĩ trong tương lai JBL sẽ làm cho phần viền đen màn hình này sẽ mỏng hơn, kích thước màn hình sẽ lớn hơn trên phiên bản JBL Tour Pro 3 chẳng hạn.

Case hoàn thiện dạng nhựa nhám và có viền bóng bẩy nơi tiếp giáp với phần nắp, các cạnh và góc được bo cong nhiều, riêng mặt dưới được vát ngang để bạn có thể đặt dựng đứng case trên mặt phẳng. Cổng sạc USB-C có hỗ trợ sạc nhanh, khi chỉ cần mất khoảng 15 phút sạc là bạn có thêm 4 tiếng sử dụng.

Phía sau JBL làm hẳn khu vực để in tên sản phẩm và rất nhiều thông số kĩ thuật và các chứng chỉ, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi tiện lợi.

Nếu so sánh với AirPods Pro (60.6 x 45.2 x 21.7mm), kích thước tổng thể của case JBL Tour Pro 2 (60 x 60 x 30mm) sẽ cao và dày hơn đôi chút. Trọng lượng case khoảng 73g, nặng hơn đôi chút so với AirPods Pro Gen2 (50.8g).

Với màn hình cảm ứng, JBL cung cấp rất nhiều tùy chỉnh và việc thao tác chỉ đơn giản là vuốt qua lại và chạm để chọn. Những tính năng được JBL gán mặc định sẵn bao gồm: tăng/giảm âm lượng, bật/tắt tính năng Ambient Sound, EQ, thời gian sáng màn hình, bật/tắt tính năng Spatial Sound, độ sáng màn hình, thay đổi hình nền, bật/tắt tính năng Voice Ware, bật/tắt tính năng tự động chơi/ngừng nhạc, hiển thị thông báo đến, tìm tai nghe, đèn flash. Mặc dù được tích hợp những những tính năng để điều khiển và thao tác nhanh, thế nhưng bạn vẫn sẽ phải cài ứng dụng đi kèm là JBL Headphones trên thiết bị di động để khai tác tối đa “sức mạnh” của tai nghe JBL Tour Pro 2 mang lại.

Ở lần kết nối đầu tiên ứng dụng sẽ có những bước thiết lập nhanh, trong đó sẽ có bước kiểm tra độ vừa vặn của đầu tai và ống tai, đây là tính năng cao cấp của JBL gọi là Personi-Fi 2.0 giúp mang lại trải nghiệm âm thanh cũng như khả năng chống ồn trên từng đôi tai của mỗi người theo giới tính và từng độ tuổi chính xác nhất có thể.

Tính năng Ambient Sound cho phép bạn lựa chọn giữa tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC), Ambient Aware (Âm thanh môi trường) sẽ làm tăng âm thanh của mọi thứ xung quanh bạn để bạn ý thức được mọi thứ đang diễn ra quanh mình, TalkThru (Xuyên âm) giảm âm lượng nhạc xuống để bạn có thể giao tiếp với người xung quanh mà không cần tháo tai nghe xuống.

Tính năng VoiceAware cho phép bạn điều chỉnh mức độ giọng nói mà bạn nghe được trong các cuộc gọi. Tai nghe JBL Tour Pro 2 được trang bị chuẩn kết nối Bluetooth 5.3 cùng tính năng Google Fast Pair cho phép kết nối nhanh với những thiết bị Android và Swift Pair để kết nối nhanh với PC hoặc laptop chạy Windows chỉ bằng thông báo dạng pop-up.

Về thời lượng dùng pin, JBL Tour Pro 2 cho thời gian phát nhạc tối đa khi tắt ANC là khoảng 10 tiếng, khi bật ANC là khoảng 8 tiếng, kết hợp với case sạc sẽ lên đến tối đa 40 tiếng và mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy tai nghe và case.

JBL Tour Pro 2 được trang bị màng loa driver kích thước 10mm, kết hợp với hệ thống 6 mic chia đều cho mỗi bên tai nghe, đạt mức dải tần từ 20Hz - 20kHz, cảm biến tiệm cận giúp tự động ngưng phát nhạc khi tháo tai nghe xuống và tự động phát nhạc khi đeo tai nghe lên.

Trải nghiệm nhanh, chất âm được JBL gọi là Legendary Pro Audio Sound trên Tour Pro 2 mang đến sự chắc khỏe và giàu năng lượng, rất phù hợp với người dùng trẻ yêu thích những thể loại nhạc sôi động, kha khả năng chống ồn đạt mức 8 điểm tính theo thang điểm 10 cá nhân mình đánh giá, cảm giác đeo thoải mái và dễ chịu. Quan trọng nhất, chiếc case tích hợp màn hình sẽ đóng vai trò như một chiếc remote mini để bạn điều khiển nhạc trên điện thoại hay laptop, cũng như các tính năng khác mà không cần phải mở app rất tiện lợi.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay tai nghe true wireless JBL Tour Pro 2