Trên tay tai nghe true wireless JBL Live Pro 2 - Đẹp hơn, pin lâu hơn, chống ồn tốt hơn

Trên tay tai nghe true wireless JBL Live Pro 2 - Đẹp hơn, pin lâu hơn, chống ồn tốt hơn

Cách đóng hộp của tai nghe Live Pro 2 vẫn tương tự như trên phiên bản tiền nhiệm rất gọn với tên, ảnh minh họa sản phẩm cũng như các tính năng công nghệ nổi bật sẽ được in ở mặt trước.

Phụ kiện đi kèm được đựng riêng biệt trong từng hộp giấy nhỏ có in biểu tượng để bạn phân biệt, bao gồm: sách hướng dẫn sử dụng, sợi cáp sạc, cuối cùng là 3 cặp đệm tai silicon với 3 cỡ khác nhau.

Tai nghe Live Pro 2 có tất cả 4 tùy chọn màu sắc: Đen, Trắng, Hồng, Bạc.

Thiết kế của tai nghe Live Pro 2 dường như không có sự khác biệt nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, kiểu dáng nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 4.8g cho mỗi bên tai, nhẹ hơn so với AirPods Pro (5.38g), phần housing được tạo hình ovan công thái học với driver dynamic bên trong kích thước 11mm, kết hợp với đệm tai silicon mềm giúp cá nhân mình luôn cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng khi đeo lâu cũng như không bị lỏng lẻo hoặc xê dịch khi có vận động mạnh như chạy bộ chẳng hạn, tất nhiên bạn phải chọn đúng kích cỡ đệm tai nhé.

Và điểm khác biệt đầu tiên chính là khu vực thân tai nghe để thao tác vuốt chạm cảm ứng được hoàn thiện bằng nhựa phủ chrome bóng bẩy. Về mặt thẩm mĩ thì cá nhân mình đánh giá Live Pro 2 trông đẹp và cao cấp hơn, gây sự chú ý tốt khi bắt gặp ai đó đang sử dụng nhất là ngoài trời. Bù lại, nhược điểm là rất dễ nhìn thấy bám mồ hôi dấu vân tay khi chạm vuốt cảm ứng cũng như trầy xước nếu không cẩn thận. Còn về chất lượng hoàn thiện vẫn rất tốt và cứng cáp, chống sốc ở độ cao nhất định khi chẳng may bạn làm rơi tai nghe xuống bề mặt cứng.

Một điểm nâng cấp khác là Live Pro 2 chống nước đạt chuẩn IPX5 thay vì IPX4, tuy không nhiều nhưng vẫn an toàn để bạn yên tâm khi đi mưa hoặc ra mồ hôi khi dùng trong quá trình tập luyện thể thao.

Phần thân tai nghe dạng thẳng với bề mặt cảm ứng bên ngoài để thao tác các tính năng, chi tiết này sẽ giúp tai nghe gọn gàng hơn đôi chút so với việc bố trí nút bấm cứng. Bên dưới thân tai nghe sẽ có logo JBL tạo điểm nhấn. Độ nhạy cảm ứng khi mình chạm để thao tác các tính năng trên tai nghe Live Pro 2 là rất tốt, việc chơi/ngừng/chuyển bài hát, thay đổi các chế độ chống ồn hoặc gọi nhanh trợ lý ảo gần như tức thì, cá nhân mình thật sự rất bất ngờ với chất lượng cảm ứng mà JBL trang bị trên tai nghe Live Pro 2. Mỗi khi bạn thao tác chạm cảm ứng thì sẽ có một âm thanh bên trong tai nghe phát ra để bạn nhận biết.

Mặt trong phần thân tai nghe sẽ là nơi bố trí các điểm tiếp xúc với các chân kim loại để sạc điện khi bạn đặt tai nghe vào bên trong dock sạc, đèn LED xanh thông báo khi kết nối thành công. Ngoài ra, JBL còn trang bị tính năng tự động ngừng phát nhạc khi bạn lấy tai nghe ra khỏi tai, và tự động phát tiếp nhạc khi đeo vào tai, mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng, không hề có độ trễ.

Micro được đặt bên dưới phần thân tai nghe để gần miệng người dùng hơn và cũng có ốp bảo vệ tạo điểm nhấn, cải thiện chất lượng âm thanh khi đàm thoại hoặc ghi âm. Và JBL trang bị tổng cộng 3 micro cho mỗi bên tai nghe trên Live Pro 2 tương tự thế hệ trước, trong đó 2 micro sẽ đảm nhận việc phân tích và tập trung tín hiệu âm thanh hướng trực tiếp từ giọng người nói, micro còn lại sẽ có vai trò lọc các tập âm xung quanh, từ đó có được chất lượng âm thanh đàm thoại được to, rõ và chi tiết nhất có thể.

Dock sạc tai nghe có kích thước rất nhỏ gọn khi so sánh với những sản phẩm khác cùng phân khúc, trọng lượng khi chứa tai nghe bên trong cũng vô cùng nhẹ nhàng nên khi bỏ trong túi áo hoặc túi quần không sợ bị trùng áo hoặc vướng víu. Toàn bộ phần vỏ nhựa được phủ lớp sần cho cảm giác cầm nắm thoải mái nhưng lại dễ bám mồ hôi, nhiều đường bo cong mềm mại cùng logo JBL to bản ở phần nắp che tạo điểm nhấn.

Cạnh trước sẽ có phần gờ để bạn mở nắp dock sạc dễ dàng, và có thêm 3 dải đèn LED trắng nhỏ vát xiên cách điệu để thông báo tình trạng pin khi cắm sạc hoặc khi mở nắp dock ra.

Mặt dưới được vát phẳng để đặt cố định vững chãi dock sạc trên mặt bàn cùng rất nhiều logo chứng chỉ được in. Lại một điểm cộng tiếp theo đó là dock hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi tiện dụng, hoặc bạn có thể sạc có dây thông qua cổng USB-C bố trí phía sau. Và Live Pro 2 cũng được JBL nâng cấp khả năng sạc nhanh khi chỉ mất khoảng 15 phút sạc là bạn đã có thể sử dụng được thêm đến 4 tiếng.

Thời lượng dùng pin là điểm nâng cấp tiếp theo, tai nghe Live Pro 2 cho khả năng sử dụng hỗn hợp liên tục khoảng 10 tiếng khi không bật chế độ chống ồn chủ động (ANC) và khoảng 8 tiếng khi bật ANC, cộng thêm 30 tiếng cung cấp từ dock sạc sẽ cho tổng thời gian sử dụng lên đến 40 tiếng, một con số rất dư dả với những người dùng có sở thích nghe nhạc có cường độ cao.

Tai nghe Live Pro 2 còn được tích hợp sẵn hai trợ lý ảo Alexa của Amazon và Google Assistant và bạn có thể chọn trợ lý nào phù hợp nhất, đồng thời tai nghe cũng tương thích với trợ lý ảo Siri khi bạn kết nói tai nghe với các thiết bị của Apple như iPhone, iPad. Ngoài kết nối không dây chuẩn Bluetooth 5.2 mới với codecs AAC và SBC, tai nghe Live Pro 2 còn có công nghệ Google Fast Pair cho phép kết nối nhanh với những thiết bị Android bằng việc mở nắp dock có chứa tai nghe bên trong, một trong báo đẩy sẽ xuất hiện trên thiết bị bạn muốn kết nối, lúc này chỉ việc chấp nhận là xong, rất đơn giản. Đồng thời, công nghệ Dual Connect cho phép bạn sử dụng độc lập 1 tai nghe để nghe âm thanh Mono khi chỉ cần đàm thoại là chính, hoặc 2 tai nghe nếu muốn nghe âm thanh stereo.

Một yếu tố công nghệ cuối cùng đó là ứng dụng đi kèm có tên My JBL Headphones, hỗ trợ cả hai nền tảng Android và iOS, cho phép bạn có thêm nhiều tùy chỉnh nâng cao khác để tối ưu về mặt trải nghiệm âm thanh lẫn tính chống ồn, cũng như cập nhật phần mềm mới cho tai nghe. Giao diện sử dụng rất trực quan và dễ dùng, bạn có thể kiểm ra được dung lượng pin còn lại của tai nghe và dock, tùy chỉnh các tính năng.

Điểm nâng cấp cuối cùng trên tai nghe Live Pro 2 đó là công nghệ chống ồn chủ động thích ứng (Adaptive Active Noise Cancellation), ngoài ra còn có thêm hai chế độ khác là Ambient Aware khi bạn muốn lắng nghe âm thanh xung quanh mà không cần phải bỏ chiếc tai nghe ra. Và chế độ TalkThru sẽ giảm mức âm lượng xuống, cho phép bạn có thể trò chuyện thoải mái với bạn bè mà không cần tháo tai nghe. Đối với tùy chọn Smart Audio & Video sẽ bao gồm 2 chế độ dùng để tối ưu hóa kết nối Bluetooth và chất lượng âm thanh dựa vào sở thích cá nhân, trong đó:

- Audio Mode: tập trung vào trải nghiệm âm thanh khi nghe nhạc.

- Video Mode: tập trung vào trải nghiệm âm thanh khi xem video.

Trải nghiệm thực tế, chất lượng chống ồn trên tai nghe Live Pro 2 là rất hiệu quả trong tầm tiền mà bạn phải bỏ ra, khi mình nằm nghe nhạc để thư giãn hoặc vừa làm việc thì những tiếng ồn xung quanh bên trong ngôi nhà như tiếng gõ bàn phím cơ, tiếng người trong nhà trò chuyện, tiếng quạt gió, tiếng tivi đang phát cho đến những âm thanh bên ngoài như tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ đều được triệt tiêu. Tất nhiên, với những tiếng ồn có cường độ âm thanh lớn thì mình vẫn có thể nghe được dù rất nhỏ, nhưng nó vẫn không gây hưởng cho mình trong suốt quá trình nghe nhạc. Mặt khác, mình có thể nghe nhạc lâu khoảng hơn 2 tiếng thì mình không bị hiện tượng ù tai, điều mà bạn sẽ dễ bắt gặp khi sử dụng tai nghe có công nghệ chống ồn chủ động không quá chất lượng.

Tổng kết nhanh, tai nghe true wireless Live Pro 2 mới của JBL có được những yếu tố mà phần lớn người dùng cần có trên một sản phẩm tai nghe không dây là thiết kế đẹp, gọn, nhiều tùy chọn màu sắc, thời lượng dùng pin tốt, chất âm dễ nghe, chất lượng đàm thoại tốt và kết nối ổn định.

Đặc biệt, khi quý khách hàng khi đặt trước tai nghe true wirreless Live Pro 2 tại hệ thống Mai Nguyên sẽ được tặng ngay áo khoác JBL thời trang cao cấp trị giá 1 triệu đồng, chương trình áp dụng từ ngày 19.08 đến hết ngày 29.08.2022

===> Đặt mua ngay JBL Live Pro 2 !!!

Chuyên trang JBL, quý khách có thể click xem thêm tại đây: https://adm2.mainguyen.vn/jbl

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay tai nghe true wireless JBL Live Pro 2 - Đẹp hơn, pin lâu hơn, chống ồn tốt hơn