Trên tay pin sạc dự phòng Pisen Pro Robo Powerlap: 20.000mAh, công suất 100W, vỏ trong suốt

Sản phẩm được đóng gói rất bắt mắt với ảnh minh họa, thông số kỹ thuật và những tính năng công nghệ nổi bật được in xung quanh hộp. Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là sách hướng dẫn sử dụng, sợi cáp sạc 2 đầu USB-C hỗ trợ sạc nhanh 100W và hoàn thiện tốt, tiếc là hãng lại không có tặng kèm túi đựng để bảo vệ phần vỏ trong suốt khi mang theo. Có hai tùy chọn màu là Xanh lá và Vàng.

Pin sạc dự phòng Pisen Pro Robo Powerlap có ngôn ngữ thiết kế vỏ trong suốt để lộ gần như các thành phần linh kiện bên trong tương tự như sản phẩm Shargeek Storm 2. Tuy có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với Shargeek Storm 2, thế nhưng chất lượng hoàn thiện của Pisen Pro Robo Powerlap cá nhân mình đánh giá vẫn rất tốt, tất cả các chi tiết linh kiện bên trong và chúng đều THẬT, chứ không phải “hàng giả”. Bạn sẽ không chỉ dùng, mà còn để ngắm Pisen Pro Robo Powerlap giống như vật dụng decor trang trí trên bàn làm việc, không bị nhàm nhán và cảm thấy khô khan. Kích thước của sản phẩm lần lượt là 155 x 47 x 59.5mm và trọng lượng khoảng 556g, tương đồng với Shargeek Storm 2 nhưng nhẹ hơn.

Phần vỏ trên pin sạc dự phòng Pisen Pro Robo Powerlap hoàn thiện rất liền lạc, khi bạn cầm và dùng tay vuốt cảm nhận ở những vị trí tiếp giáp của phần vỏ nhựa và hai nắp kim loại, không có bất kì chi tiết thừa hay cấn nào. Riêng phần nhựa làm rất trong và sạch, bù lại dễ trầy xước nên bạn sẽ phải bảo quản thật kĩ, hoặc dán thêm lớp PPF để hạn chế vấn đề này.

Nhìn xuyên vào bên trong lớp vỏ trong suốt, có tất cả 8 cell pin bên trong Pisen Pro Robo Powerlap có mã pin là RZ20 18650 với tổng dung lượng 20.000mAh, tuy nhiên cá nhân mình lại rất khó tìm ra được thông tin chi tiết về cell pin này trên mạng. Pisen Pro Robo Powerlap vẫn đủ các tiêu chuẩn an toàn để bạn mang lên máy bay, cũng như bền bỉ khi sử dụng trong các điều kiện môi trường khá khắc nghiệt như: thay đổi nhiệt độ đột ngột, thay đổi áp suất, nắng mưa thất thường,…. Một chi tiết thua thiệt hơn so với sản phẩm đó là Pisen Pro Robo Powerlap hiện tại không hỗ trợ thay thế cell pin sau một thời gian sử dụng nếu như cell pin bị chai, hoặc loại cell pin khác nếu muốn.

Pisen Pro Robo Powerlap được trang bị 2 cổng sạc, bao gồm 01 cổng USB-C và 01 cổng USB-A. Với cổng USB-C sẽ hỗ trợ sạc ra tối đa đến 100W và sạc vào công suất tối đa 65W, còn cổng USB-A lên đến 18W. Bạn có thể thoải mái sạc cùng lúc một chiếc laptop, một chiếc smartphone. Sản phẩm cũng hỗ trợ các công nghệ sạc nhanh phổ biến hiện tại như: QC3.0, PD2.0, FCP, AFC,...

Thông số chi tiết:

- USB-C input: 5V/9V/12V/15V=3A, 20V=3.25A (65W Max).

- USB-C output: 5V/9V/12V/15V=3A, 20V=5A (100W Max).

- USB-A output: 5V=3A, 5V=4.5A, 9V=2A, 12V=1.5A

- USB-C + USB-A output: 65W + 22.5W.

Pisen Pro Robo Powerlap được trang bị một màn hình LED nhỏ để hiển thị phần trăm pin còn lại, tín hiệu khi có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Có mức giá rẻ hơn hẳn so với Shargeek Storm 2, thế nên Pisen Pro Robo Powerlap sẽ không có hệ điều hành riêng để tùy chỉnh thông số cũng như quản lý “sức khỏe” cell pin bên trong, bạn chỉ đơn giản là cắm sạc và theo dõi dung lượng pin còn lại.

Vài chi tiết nhựa tạo điểm nhấn nổi bật bên trong cho Pisen Pro Robo Powerlap.

Trải nghiệm sử dụng thực tế, Pisen Pro Robo Powerlap cung cấp thời gian sử dụng cho chiếc laptop của mình khoảng 1 tiếng 14 phút, máy mình từ 20% lên 66% pin là Pisen Pro Robo Powerlap cạn pin. Đó là con số khi mình dùng laptop với tác vụ nặng bao gồm lướt web, chỉnh sửa ảnh trên Adobe Photoshop 2023 và hậu kì video bằng Adobe Premiere Pro 2023 nên pin sẽ ngốn điện nhiều hơn và tuột pin nhanh hơn. Còn nếu bạn chỉ xài tác vụ văn phòng cơ bản thì thời gian cung cấp sẽ lâu hơn.

Tổng kết nhanh, với mức giá khoảng 3,3 triệu thì Pisen Pro Robo Powerlap là sư lựa chọn tốt nếu bạn cảm thấy Shargeek Storm 2 quá tầm kinh phí bạn phải bỏ ra, nhưng vẫn muốn có một pin sạc dự phòng có phong cách thiết kế vỏ trong suốt hiện đại, tính an toàn và bền bỉ cao cũng như dung lượng pin lớn và công suất sạc cao để sạc cho laptop.

 

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay pin sạc dự phòng Pisen Pro Robo Powerlap: 20.000mAh, công suất 100W, vỏ trong suốt