Trên tay PartyBox Stage 320: thay thế PartyBox 310, có Auracast, pin tháo rời


Hai phiên bản PartyBox Club 120 (trái) và PartyBox Stage 320 (phải)

So với phiên bản PartyBox 310 thì PartyBox Stage 312 gần như không có sự khác biệt nhiều nếu chỉ nhìn thoáng qua, kích thước tổng thể cũng tương tự (33.5 x 67 x 38.5cm) nhưng có phần nhẹ hơn đôi chút là khoảng 16,5kg so với con số 17,4kg của phiên bản PartyBox 310. Tất nhiên với người lớn thì việc di chuyển chiếc loa này cũng không phải là vấn đề quá khó khăn cũng như không chiếm quá nhiều diện tích khi đặt trong không gian nhà hoặc trong cốp xe hơi phía sau.

Toàn bộ phần vỏ của loa được làm bằng chất liệu nhựa cứng cho mức hoàn thiện rất tốt và cứng cáp, riêng mặt trước sẽ là tấm kim loại để bảo vệ hệ thống đèn LED và màng loa bên trong, bạn cũng có thể cài đặt thêm ứng dụng PartyBox trên smartphone để có thêm nhiều tinh chỉnh về hiệu ứng âm thanh vui nhộn hoặc hiệu ứng đèn và chỉnh màu theo sở thích, hỗ trợ cả hai nền tảng Android và iOS. Chi tiết khác biệt đầu tiên trên PartyBox Stage 320 chính là hệ thống đèn LED chính không còn dạng hai vòng tròn tách biệt, thay vào đó là dạng hình số 8, đèn LED trắng phụ cũng nhiều hơn cũng như có thêm hai dải đèn LED trên và dưới.

Và cũng tương tự như phiên bản PartyBox Club 120, bạn chỉ có thể đặt chiếc loa PartyBox Stage 320 dạng đứng để phát nhạc, thay vì có thể đặt nằm ngang nhờ bề mặt hông hai bên có các chân đế cao su như trên phiên bản PartyBox 310.

PartyBox Stage 320 vẫn được trang bị hệ thống bánh xe bố trí bên dưới phía sau loa giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện và nhẹ nhàng hơn, thay vì phải vác hoặc xách khá nặng nề cho một chiếc loa có trọng lượng hơn 16kg. Tuy nhiên, thiết kế bánh xe trên PartyBox Stage 320 sẽ trông thanh và gọn gàng hơn.

Kết hợp với hệ thống bánh xe phía sau là quai kéo được thiết kế ẩn khéo léo tại khu vực quai xách khi không dùng, bằng việc nhấn xuống khu vực có nút bấm cứng khá lớn có viền cam bao quanh tạo điểm nhấn, phần quai kéo sẽ bật lên và bạn chỉ việc kéo và di chuyển chiếc loa PartyBox Stage 320 như một chiếc vali vô cùng nhẹ nhàng. Phần thân của quai kéo được làm bằng kim loại được sơn đen nhám cùng logo trang trí tạo điểm nhấn, riêng phần tay nắm được bọc nhựa cứng bên ngoài, còn bên dưới sẽ là cao su mềm và bạn chỉ việc nhấn vào để mở chốt và hạ phần quai kéo xuống xếp gọn là xong.

Phía sau loa PartyBox Stage 320 cũng được thiết kế lại trông gọn gàng hơn, toàn bộ các cổng kết nối được che đậy kín bằng một nắp cao su khá lớn do được trang bị khả năng kháng nước đạt chuẩn IPX4 để bạn thoải mái nghe nhạc dưới những cơn mưa vừa hoặc tạt nước vẫn không hề hấn gì.

Số lượng cổng kết nối trên PartyBox Stage 320 cũng được lược bỏ, cụ thể ở đây là núm vặn điều chỉnh âm lượng trên cổng Mic1, và nút bật chế độ TWS cho phép hai loa không dây để nghe stereo. Các cổng còn lại vẫn được giữ nguyên như trên PartyBox 310 như: cổng USB để phát nhạc thông qua USB hoặc ổ cứng rời cũng như sạc điện cho thiết bị di động trong lúc khẩn cấp với công suất đầu ra tối đa 5V-2.1A, núm vặn âm lượng cho Mic2 và đàn ghitar có dây, cổng AUX, nút gạt chuyển đổi nhanh giữa mic1 và mic2, cổng Daisy Chain để kết nối nhiều loa có dây, cổng cấp nguồn để sạc cho loa.

Và tương tự như trên phiên bản PartyBox Club 120, JBL trang bị viên pin có thể tháo rời và cũng được che đậy kín bằng nắp nhựa cứng khá lớn, cũng như giống với viên pin có trên mẫu loa di động không dây Xtreme 4. Bạn có thể tháo rời viên pin để sử dụng nguồn điện trực tiếp qua cổng sạc số 8.

Hệ thống nút bấm điều khiển các tính năng ở phía trên có lẽ là điểm thay đổi nhiều nhất trên PartyBox Stage 320, trông gọn gàng và đẹp mắt hơn hẳn so với phiên bản PartyBox 310. Được chia thành 3 khu vực riêng biệt, bao gồm khu vực bật/tắt nguồn, bluetooth, hiệu ứng đèn, bật/tắt tăng cường Bass, tăng/giảm âm lượng và chơi/ngừng bài nhạc, dải LED thông báo dung lượng pin, cuối cùng là nút bấm tính năng Auracast. Khu vực tiếp theo với 4 núm xoay để điều chỉnh âm lượng, bass, trebble và echo cho ghita và micro. Khu vực còn lại bao gồm 3 nút bấm có 3 tông màu nổi bật để bạn chèn thêm các hiệu ứng vui vẻ khi phát nhạc, và bạn có thể thay đổi rất nhiều hiệu ứng có sẵn của JBL thông qua app đi kèm.

Về những thông số kĩ thuật khác, loa PartyBox Stage 320 sở hữu công suất tối đa 240W, kết nối không dây nâng cấp lên Bluetooth 5.3 mới nhất cùng viên pin dung lượng 72Wh cho thời lượng phát nhạc liên tục khoảng 18 tiếng và mất khoảng 3,5 tiếng để sạc đầy theo như JBL công bố, công nghệ âm thanh JBL Pro Sound và tính năng đồng bộ ánh sáng, dải đèn LED tròn đặc trưng trên các mẫu loa di động thuộc dòng PartyBox sẽ trở lên lung linh và ảo diệu hơn trong các buổi party về đêm.

Bạn nên kết nối loa PartyBox Stage 320 với app để khai thác hết các tính năng hấp dẫn và vui vẻ khác. Cuối cùng, JBL trang bị tính năng Auracast cho phép bạn chia sẻ nhạc không dây với rất nhiều thiết bị phát nhạc khác nhau có hỗ trợ Auracast và không giới hạn số lượng, và chỉ với một nguồn phát duy nhất.

PartyBox Stage 320 cũng cho phép bạn tùy chỉnh các EQ có sẵn sao cho phù hợp với nhiều thể loại nhạc khác nhau.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay PartyBox Stage 320: thay thế PartyBox 310, có Auracast, pin tháo rời