Trên tay ổ cứng di động SSD Lexar SL500 phiên bản 2TB cho iPhone 15 series, có MagSafe


Kể từ khi iPhone 15 series chuyển từ cổng kết nối Lightning sang USB-C, trang bị khả năng quay video ProRes chất lượng cao và ghi trực tiếp vào ổ cứng rời thì thế giới ổ cứng di động SSD lại càng sôi động hơn bao giờ hết. Rất nhiều hãng sản xuất phụ kiện cạnh tranh nhau bằng những sản phẩm ổ cứng di động SSD dùng kết nối USB-C, và Lexar không nằm ngoài cuộc chơi này. Cụ thể ở đây là ổ cứng di động SSD có tên SL500, hướng đến đối tượng người dùng iPhone 15 series muốn quay video ProRes và dựng trực tiếp với tốc độ rất nhanh.

Phụ kiện đi kèm bao gồm cover bảo vệ chống sốc bằng silicon và quai móc để bạn treo cố định nhằm dễ quản lý.

Điểm đặc biệt của cover là được tích hợp vòng MagSafe để giữ cố định ổ SSD SL500 ở mặt lưng iPhone từ 12 series trở lên bằng lực hút từ tính rất chắc, tất nhiên sẽ càng chắc chắn hơn nếu bạn sử dụng ốp lưng có vòng MagSafe.

Cuối cùng là vòng kim loại để dán cố định vào mặt lưng của điện thoại không hỗ trợ MagSafe, hoặc kể cả laptop để cố định ổ SSD SL500 dễ dàng hơn.

Về ổ cứng di động SSD SL500, chất liệu vỏ bằng hợp kim nhôm hoàn thiện bề mặt nhám cho cảm giác mát lạnh, đồng thời giúp hấp thụ và tản nhiệt hiệu quả hơn khi sử dụng lâu. Ngoài ra, điểm ấn tượng của ổ SSD SL500 còn đến từ kích thước rất nhỏ gọn chỉ tương đương một chiếc thẻ ATM, độ mỏng chỉ 4.8mm và trọng lượng rất nhẹ chỉ khoảng 43g.

Hai cạnh trên dưới sẽ in tên sản phẩm và cổng kết nối USB-C, đèn LED thông báo tình trạng kết nối.

Nhờ thiết kế rất nhỏ gọn, mỏng, nhẹ thế nên khi cố định vào mặt lưng của chiếc iPhone 15 Pro Max vẫ không làm tăng trọng lượng, gây cảm giác khó chịu khi cầm nắm.

Điểm nổi bật cuối cùng trên ổ SSD SL500 chính là tốc độ truyền tải dữ liệu rất nhanh, lên đến tối đa 2000MB/s tốc độ đọc và tối đa 1800MB/s tốc độ ghi theo như Lexar công bố. Và để khai thác tối đa tốc độ trên ổ SSD SL500, hãng có đi kèm phụ kiện là sợi cáp 2 đầu USB-C có độ dài vừa đủ để không bị lòng thòng khi gắn trên iPhone 15 series, dây cáp khá dầy và hoàn thiện bọc silicon bên ngoài, hỗ trợ tốc độ tối đa lên đến 20Gbps. Nếu chẳng may bị hư hỏng hoặc làm mất sợi cáp, việc tìm mua để thay thế sẽ có mức chi phí không hề rẻ, chưa kể đến tính tương thích hoặc độ dài sợi cáp không như mong muốn.

Ổ cứng di động SSD SL500 ngoài việc tương thích với thiết bị di động Android, iOS hay laptop chạy Windows, MacOS thì bản thân thiết bị đó cũng phải hỗ trợ giao thức USB 3.2 Gen 2x2 để có tốc độ cao nhất lên đến 20Gbps, khai thác tối đa “sức mạnh” của ổ SSD SL500.

Về phần cứng bên trong, ổ SSD SL500 sử dụng bộ điều khiển ổ cứng SM2320 của Silicon Motion - công ty sản xuất linh kiện hàng đầu cho ổ cứng. Đồng thời, sử dụng chip nhớ 3D TLC NAND của YMTC - nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu Trung Quốc (Yangtze Memory Technologies Corp). Tính bảo mật cũng được đặt lên hàng đầu, và ổ SSD SL500 được trang bị công nghệ mã hóa AES 256-bit thông qua ứng dụng Lexar DataShield có trên thiết bị di động và laptop.

Cuối cùng, ổ SSD SL500 đã được định dạng sẵn exFAT để tương thích với iPhone lẫn hầu hết các hệ điều hành, đây cũng là điểm bạn cần lưu ý nếu muốn kết nối ổ cứng SSD bất kì để sử dụng trên iPhone 15 series. Tổng kết nhanh, với mức giá không dễ dàng tiếp cận đối với đại đa số người tiêu dùng, nhưng nếu bạn đã và đang làm công việc sáng tạo nội dung ở mức bán chuyên nghiệp trở lên thì chắc chắc giá thành sẽ không phải là rào cản lớn. Bởi, đối với họ, việc tiết kiệm được thời gian càng nhiều càng tốt trong quá trình quay và biên tập sản xuất nội dung sẽ quan trọng hơn rất nhiều.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay ổ cứng di động SSD Lexar SL500 phiên bản 2TB cho iPhone 15 series, có MagSafe