Trên tay kính nghe nhạc JBL Soundgear Frames



Là sản phẩm âm thanh mới nhất của thương hiệu JBL trong năm 2024, kính nghe nhạc Soundgear Frames hứa hẹn sẽ thu hút được người dùng công nghệ, đặc biệt là giới GenZ khi có sự kết hợp giữa tính thời trang và trải nghiệm nghe nhạc vô cùng thú vị. Kính nghe nhạc Soundgear Frames sẽ có phiên bản gọng vuông dành cho nam và gọng tròn dành cho nữ, mỗi phiên bản sẽ có tất cả 3 tùy chọn màu sắc: Onyx (Đen đá onyx), Pearl (Trắng ngọc trai) và Amber (Vàng hổ phách).

Kính nghe nhạc Soundgear Frames được đóng gói rất gọn và bắt mắt, tất cả những thông tin nổi bật mà JBL muốn cho người dùng biết đều được in xung quanh vỏ hộp.

Vừa mở hộp ra bạn sẽ thấy ngay một chiếc hộp đựng kính Soundgear Frames bằng chất liệu da tổng hợp có in dập chìm logo JBL, nắp được khóa cố định bằng nút cài.

Phụ kiện đi kèm đầu tiên là sợi cáp sạc hoàn thiện dạng dẹt và màu đen chứ không phải màu cam đặc trưng của JBL, đặc biệt khi có tới 2 đầu ra USB-C, mình sẽ giải thích sau ở bên dưới bài viết.

Cuối cùng là khăn lau tròng kính có in logo JBL ở góc dưới.

Kính nghe nhạc Soundgear Frames khi lấy ra khỏi hộp đựng.

Về thiết kế, nếu so sánh với rất nhiều phiên bản Bose Frame của thương hiệu Bose đã đi tiên phong trước đó rất lâu thì cá nhân mình đánh giá kính nghe nhạc Soundgear Frames của JBL đẹp và gọn nhẹ hơn rất nhiều. Đường nét tạo hình trên cả hai phiên bản cho nam và nữ đều rất giống với những chiếc mắt kính thời trang hàng hiệu, thế nên sẽ rất khó nhận biết một chiếc kính nghe nhạc nếu chỉ nhìn thoáng qua.

Kính nghe nhạc Soundgear Frames có phần khung tròng kính bằng chất liệu nhựa TR90 trong suốt có đặc tính siêu nhẹ, dẻo dai, đàn hồi tốt, chịu được sức ma sát, không bị oxy hóa, tránh được tình trạng nứt gãy do va chạm khi vận động thể thao hay tai nạn mà gây tổn thương đến mắt hay da mặt, hoàn toàn không dị ứng với da. Phần bản lề bằng chất liệu kim loại SUS316 hay còn gọi là thép không gỉ hoặc inox316, cho đặc tính chống ăn mòn, rỉ sét thuộc hàng cao nhất trong các loại vật liệu hiện nay. Cuối cùng là phần càng kính được làm bằng chất liệu nhựa (PC) trong suốt. Ngoài ra, kính nghe nhạc Soundgear Frames cũng đật chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP54 để bạn yên tâm khi có ra mồi hôi, đi biển hoặc có dính mưa nhẹ.

Riêng tròng kính râm trên Soundgear Frames sẽ chống tia cực tím UVA và UVB tránh gây hại cho da và mắt, và bạn vẫn có thể thay thế bằng loại tròng kính khác mua ở bên ngoài nếu muốn để tùy tình huống sử dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp mang đi bảo hành thì bạn sẽ phải gắn lại tròng kính râm của Soundgear Frames lúc ban đầu và phải còn nguyên vẹn, nếu không bạn sẽ bị từ chối bảo hành.

Việc thiết kế càng kính bằng vỏ nhựa PC trong suốt và màu khói nhẹ giúp cho kính Soundgear Frames không chỉ thời trang mà còn đậm chất công nghệ. Bạn sẽ nhìn thấy tất cả thành phần linh kiện điện tử bên trong từ bo mạch, cáp kết nối, khoang chứa viên pin, khu vực buồng loa, cổng sạc,… Không chỉ riêng JBL, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sản phẩm công nghệ cũng áp dụng kiểu thiết kế vỏ trong suốt vốn đang là xu hướng.

Kính nghe nhạc Soundgear Frames có thời lượng dùng pin lên đến 8 tiếng, hỗ trợ sạc nhanh khi chỉ mất 10 phút sạc là có thêm khoảng 2 tiếng sử dụng, mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy. Điểm đặc biệt là JBL tách hai viên pin riêng biệt tại mỗi phần đuôi gọng, và cạnh dưới mỗi càng kính sẽ có cổng sạc USB-C để sạc riêng lẻ, có thêm đèn LED thông báo tình trạng sạc và kết nối. Đây chính là lý do tại sao sợi cáp đi kèm lại có đến 2 đầu USB-C. Thêm một điểm lưu ý quan trọng khác, bạn chỉ nên dùng nguồn sạc có công suất thấp khoảng 10W trở xuống để sạc pin cho kính.

Kính nghe nhạc Soundgear Frames mang đến trải nghiệm âm thanh mở với màng loa hướng thẳng vào ống tai, bên trong mỗi bên càng kính được JBL trang bị buồng loa dynamic kích thước 25mm x 9mm siêu mỏng độc đáo của JBL với màng loa ba lớp, có thuật toán đặc biệt để tăng cường âm trầm và xử lý phân chia tần số, cho mức dải tần từ 100 Hz - 18 kHz, kết hợp với công nghệ âm thanh JBL OpenSound độc quyền. Ngoài ra, mỗi bên càng kính được trang bị 2 micro giúp mang lại chất lượng đàm thoại to, rõ, lọc tạp âm tốt hơn.

Việc điều khiển tính năng trên kính nghe nhạc Soundgear Frames sẽ là chạm cảm ứng tại vị trí logo JBL trên mỗi càng kính, được làm hơi lõm nhẹ để bạn nhận biết khi thao tác, độ nhạy tốt, tuy nhiên bạn sẽ phải mất khoảng thời gian ngắn để làm quen với vị trí để chạm cảm ứng. Việc bật/tắt nguồn cũng rất nhanh chóng, bằng việc mở hai càng kính ra là sẽ tự khởi động, và khi gập 1 bên càng kính xuống sẽ là tắt nguồn.

Kính nghe nhạc Soundgear Frames cũng hỗ trợ ứng dụng JBL Headphones trên điện thoại để có thêm nhiều tùy chỉnh khác như kiểm tra thời lượng pin, EQ, các chức năng cảm ứng,...

Trải nghiệm nhanh, kính nghe nhạc Soundgear Frames cho cảm giác đeo rất thoải mái và nhẹ nhàng, kết nối Bluetooth 5.2 tuy chưa phải mới nhất nhưng vẫn đảm bảo không xảy ra độ trễ khi nghe nhạc hoặc xem video, âm lượng tối đa ở mức khá và dải bass không quá ấn tượng. Để có góc nhìn đánh giá khách quan và chính xác nhất, cả nhà hãy đến hệ thống Mai Nguyên trải nghiệm thực tế nhé.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay kính nghe nhạc JBL Soundgear Frames