Trên tay JBL Clip 5: Vẫn là chiếc loa di động rất nhỏ gọn, đầy nội lực, đa sắc màu


Nếu như cách đóng hộp ở phiên bản trước sử dụng chất liệu plastic trong suốt thì với phiên bản Clip 5, hãng sử dụng chất liệu giấy tái chế bảo vệ môi trường, và chiếc loa khi vừa mở hộp nằm rất gọn gàng bên trong. Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là sách hướng dẫn sử dụng và sợi cáp sạc dùng chuẩn USB-C để sạc điện cho loa.

Kiểu dáng thiết kế trên phiên bản Clip 5 gần như không có sự khác biệt nhiều so với thế hệ trước, vẫn là dạng như một chiếc ổ khóa được bo cong nhiều ở các góc, logo JBL to bản ở mặt trước tạo điểm nhấn đầy ấn tượng. Toàn bộ phần thân loa là sự kết hợp của chất liệu vỏ nhựa và được bọc vải bên ngoài, riêng phần quai móc sẽ bằng kim loại giúp mang đến sự cứng cáp và bền bỉ cao, trong khi ở phiên bản trước thì phần kim loại sẽ kéo dài hai bên của thân loa. Kích thước của Clip 5 vẫn rất nhỏ gọn, tuy vậy trọng lượng sẽ nặng hơn so với phiên bản trước là khoảng 285g, tuy nhiên thực tế không hề ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm khi mang theo.

Điểm nổi bật của mẫu loa Clip 5 là có rất nhiều tùy chọn màu sắc để bạn tùy chọn rất đẹp mắt, rất thích hợp cho đối tượng người dùng là các bạn trẻ năng động và thích thời trang, yêu cái đẹp.

Riêng phần móc khóa sẽ được làm bằng chất liệu nhựa có phủ lớp cao su mỏng thay vì bằng chất liệu kim loại như phần khung, nhằm hạn chế sự trầy xước khi bạn móc chiếc loa Clip 5 vào balo, túi xách hay bất kì đâu, mức hoàn thiện của phần móc kkhóa cũng làm rất tốt.

Logo Clip 5 dạng in nổi tạo điểm nhấn.

Một đèn LED thông báo tình trạng kết nối và khi cắm sạc.

Cạnh dưới sẽ là cổng sạc USB-C và bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy pin cho Clip 5, thời lượng dùng pin liên tục được nâng cấp lên tối đa 12 tiếng, còn khi kích hoạt tính năng Playtime Boost sẽ giúp kéo dài thời gian dùng thêm được khoảng 3 tiếng, điểm trừ là JBL không trang bị tính năng sạc nhanh.

Hai nút bấm để bật/tắt nguồn và pairing Bluetooth được bọc cao su mềm cho cảm giác bấm rất tốt, và thêm một nút bấm tính năng Auracast hoàn toàn mới có mặt trên phiên bản Clip 5, cho phép đồng bộ âm thanh với rất nhiều thiết bị khác nhau mà không giới hạn số lượng.

Mặt trước sẽ là 3 nút bấm để tăng/giảm âm lượng, chơi/ngừng bài hát. Thêm một điểm trừ là phiên bản Clip 5 vẫn không được tích hợp mic để trả lời trực tiếp khi có cuộc gọi đến. Ngoài ra, Clip 5 vẫn được trang bị khả năng chống nước và bụi bẩn IP67, bạn có thể tự tin và thoải mang chiếc loa Clip 5 nghe nhạc ở ngoài trời, đi mưa, hồ bơi hoặc bãi biển mà không sợ bị hư hỏng.

Mặt sau của loa Clip 5 được JBL là chân đế dạng các đường vát xiên to bản hơn, giúp tạo sự vững chãi và không bị trượt khi đặt loa trên mặt phẳng.

Về chất âm, Clip 5 cũng được tăng công suất tối đa lên đến 7W thay vì chỉ 5W so với thế hệ trước, kết nối Bluetooth được nâng cấp lên chuẩn 5.3, hỗ trợ 2 codec A2DP 1.4 và AVRCP 1.6. Trải nghiệm nhanh, chất âm trên Clip 5 vẫn rất quen thuộc như trên các dòng loa của JBL là bass sâu và chắc, chi tiết, rõ ràng, không bị méo hay vỡ tiếng quá nhiều khi chỉnh mức âm lượng lớn, đó cũng là nhờ công nghệ JBL Pro Sound của JBL mang lại. 

Đặc biệt, Clip 5 nay đã có app đi kèm là JBL Portable để bạn cập nhật firmware, tùy chỉnh EQ, bật/tắt tính năng kéo dài thời gian sử dụng hoặc ghép nối loa để nghe stereo.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay JBL Clip 5: Vẫn là chiếc loa di động rất nhỏ gọn, đầy nội lực, đa sắc màu