Trên tay combo bàn phím và chuột không dây MicroPack Lifestyle KM-269W

Với tiêu chí "Color your life - Design your style", thương hiệu Micropack mang đến các sản phẩm không chỉ có chất lượng vượt trội mà còn có thiết kế tinh tế và đa dạng về màu sắc, giúp người dùng thể hiện cá tính riêng. Và bạn sẽ thấy rất rõ điều này qua combo bàn phím và chuột không dây Lifestyle KM-269W mình trên tay trong bài viết này. Ngay từ cách đóng hộp, hãng đã cho người dùng rất nhiều thông tin từ màu sắc, ảnh minh họa cũng như các tính năng nổi bật có trên sản phẩm.

Combo bàn phím và chuột không dây nằm gọn gàng bên trong, phụ kiện đi kèm bao gồm: sách hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành và sợi cáp sạc hai đầu USB-C.

So với những sản phẩm combo bàn phím và chuột không dây đến từ nhiều đối thủ khác cùng phân khúc, Lifestyle KM-269W nổi trội hơn hẳn nhờ cách phối màu trẻ trung và bắt mắt, thay vì chỉ tông màu trắng hoặc đen đơn điệu gây nhàm chán. Bàn phím có trọng lượng nhẹ, hoàn thiện tốt, tuy nhiên điểm hạn chế là bàn phím đã lược bỏ đi hàng phím số rời nhằm thu gọn lại về mặt kích thước, thế nên những ai có công việc liên quan đến nhập liệu nhiều như Excel chẳng hạn thì sẽ hơi bất tiện.

Bề mặt keycap được làm lõm để tăng độ bám tay khi lướt phím nhanh, bón góc được bo cong mềm mại. Điểm trừ là biểu tượng in trên bề mặt keycap chưa thật sự sắc nét và sẽ bị phai mờ dần theo thời gian dài sử dụng. Đây cũng là nhược điểm chung của hầu hết bàn phím phổ thông cho nhu cầu văn phòng, học tập.

Ngoài ra, bàn phím trong combo Lifestyle KM-269W được tích hợp 12 tính năng đa phương tiện thông qua tổ hợp phím Fn + F1 đến F12 để bạn tăng/giảm âm lượng, chơi/ngừng bài nhạc, khởi chạy nhanh cửa sổ tìm kiếm,….

Góc trên phía bên phải sẽ có đèn LED thông báo bật/tắt Caps Lock, Scroll Lock và tình trạng pin khi cắm sạc.

Cạnh trên bên phải của bàn phím là nơi bố trí hai nút gạt để bật/tắt nguồn và chuyển qua lại 3 nền tảng khác nhau gồm Windows, MacOS và Android, chính giữa là cổng sạc USB-C. Lưu ý rằng, bàn phím không hỗ trợ sử dụng dưới dạng có dây, và để sử dụng trên các thiết bị di động Android bạn cần dùng đến hub chuyển cổng ra USB-A có hỗ trợ OTG.

Bàn phím có 3 độ nghiêng khác nhau để thay đổi tùy theo độ cao mặt bàn.

Mặt dưới được cố định bằng rất nhiều ốc vặn vít, 4 chân đế cao su tạo sự vững chắc trên mặt phẳng và đế tạo hai độ nghiêng khác nhau. 

Bàn phím trong combo Lifestyle KM-269W là dạng bàn phím silicon và có tấm nhựa để tản sáng đèn LED nhiều màu sắc bên dưới hắt lên, đồng thời hãng còn trang bị tấm form để giảm tiếng ồn khi gõ phím. Trải nghiệm thực tế khi gõ phím là rất êm, bạn sẽ yên tâm khi sử dụng trong môi trường văn phòng cần sự yên tĩnh, kết hợp hệ thống đèn nền LED đẹp mắt để gõ trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Tiếp đến là chuột không dây trong bộ combo Lifestyle KM-269W, được phối tông xẹt tông với màu của bàn phím, trọng lượng nhẹ, dạng đối xứng nhưng lại dành cho người thuận tay phải.

Hai vị trí nút chuột trái/phải khi bấm rất êm và không gây ra tiếng click gây ồn khó chịu, nút thay đổi mức DPI (1000 – 2000 -3000 – 4000), dải đèn LED để thông báo tình trạng pin khi cắm sạc chứ không phải mức DPI khi bấm. Phần cuộn lăn có viền silicon cho độ bám tay, cảm giác lăn và nhấn tốt.

Cạnh hông bên trái có thêm hai nút bấm phụ với tính năng duy nhất là tới hoặc lui nội dung trang web trên trình duyệt, không có phần mềm đi kèm để tùy chỉnh kể cả trên bàn phím cũng vậy.

Một dải viền LED mỏng trang trí tạo điểm nhấn.

Cạnh trên là nơi bố trí cổng sạc USB-C và đặt khá sâu bên trong. Theo hãng công bố, bàn phím và chuột không dây khi sạc đầy sẽ dùng liên tục khoảng 3 tháng nếu không bật đèn, và khoảng 1 tháng nếu tắt đèn LED.

Mặt dưới của chuột không dây có 3 feet chuột khá lớn, rãnh để cất giữ cố định receiver 2.4GHz và cảm biến, nút gạt bật/tắt nguồn, bạn cũng cần lưu ý rằng cảm biến trên chuột không dây sẽ không hỗ trợ bề mặt kính.

Combo bàn phím và chuột không dây Lifestyle KM-269W chỉ sử dụng qua một receiver 2.4GHz duy nhất, thế nên bạn sẽ bảo quản thật kĩ.

Với mức giá chưa đến 1,5 triệu đồng, Combo bàn phím và chuột không dây Lifestyle KM-269W hoàn toàn hợp lý để bạn đầu tư cho nhu cầu văn phòng, học tập tại nhà cũng như biến góc làm việc trở nên nhiều màu sắc hơn, không bị nhàm chán.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay combo bàn phím và chuột không dây MicroPack Lifestyle KM-269W