Trên tay Bose Soundlink Max: loa di động lớn nhất của dòng SoundLink


Là “bé bự” thuộc dòng SoundLink của Bose nên loa SoundLink Max được đóng gói khá lớn và nổi bật với ảnh minh họa và màu sắc của sản phẩm, các thông tin nổi bật khác được in phía sau.

Khui hộp, loa SoundLink Max nằm gọn gàng bên trong, bên dưới phần nắp cón in ảnh minh họa hướng dẫn nhanh cách sạc pin, khởi động và kết nối với app Bose thông qua mã QR code để tải app trên thiết bị Android hoặc iOS. Phụ kiện đi kèm chỉ có duy nhất sợi cáp hai đầu USB-C.

Có thể thấy rõ ràng loa SoundLink Max lớn hơn rất nhiều khi đặt cạnh mẫu loa bluetooth SoundLink Flex bán rất chạy của Bose, kể cả khi nhìn trực diện thì cả hai đều có đường nét thiết kế tương đồng.

Sở hữu trọng lượng khoảng 2,1kg và số đo 3 vòng lần lượt 26.44 x 16.21 x 10.49 cm, loa SoundLink Max tuy không thể bỏ trong balo hay túi xách một cách nhẹ nhàng như mẫu SoundLink Flex, tuy nhiên bạn vẫn có thể xách và di chuyển đến vị trí khác để thưởng thức âm nhạc một cách thoải mái. SoundLink Max hoàn thiện với phần khung bằng kim loại được sơn tĩnh điện và bọc silicon bên ngoài, tổng thể giúp loa vừa có khả năng chống nước chống bụi đạt chuẩn IP67, chống sốc và va đập ở độ cao nhất định.

Mặt dưới là bốn chân đế cao su cũng được bọc silicon.

Hai cạnh bên của loa SoundLink Max là nơi bố trí hai màng loa thụ động bên trong.

Phía trên được Bose trang bị thêm quai xách bằng vải khá dầy và cách hoàn thiện dệt của dây rất xịn và cao cấp, được bọc silicon để tăng độ bám và êm tay khi xách.

Điểm thú vị là Bose cung cấp rất nhiều mẫu quai xách với nhiều màu sắc khác nhau để người dùng tùy biến theo sở thích cá nhân.

Việc tháo rời quai xách rất đơn giản và nhanh chỉ bằng cách vặn xoay, có ngàm khóa nên khi lắp vào rất chắc.

Phía trên loa SoundLink Max bố trí hàng nút bấm mềm để điều khiển các tính năng như: bật/tắt nguồn, pairing Bluetooth, khởi chạy nhanh ứng dụng đã gán sẵn (Shortcut), tăng/giảm âm lượng và chơi/ngừng/chuyển/tua bài hát. Điểm trừ của loa SoundLink Max đó là không trang bị mic để trả lời khi có cuộc gọi đến, hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Phía sau loa là khu vực bố trí cổng AUX 3.5mm và cổng sạc USB-C để sạc điện cho loa, đồng thời sạc ngược cho thiết bị di động trong tình huống cấp bách. Thời gian sạc đầy cho loa SoundLink Max khoảng 5 tiếng, và bạn chỉ nên dùng củ sạc có công suất 15W trở xuống.

Một phiên bản màu khác của loa SoundLink Max.

Ngoài phụ kiện quai xách tháo rời, Bose còn có cả dây đeo vai với độ dài khoảng 1,2 mét với chất liệu vải dệt rất xịn và cao cấp, dầy, có thể tùy chỉnh độ dài.

Bạn có thể sử dụng phụ kiện dây đeo vai để trông như thế này.

Hoặc chỉ đơn giản là quai xách phối màu khác.

Ứng dụng Bose khi kết nối với loa SoundLink Max cho phép bạn cập nhật firmware, điều chỉnh âm lượng, kiểm tra dung lượng pin, EQ, khởi chạy nhanh nguồn phát thông qua nút Shortcut. Loa SoundLink Max được trang bị chuẩn Bluetooth 5.4, hỗ trợ tính năng Google Fast Pair, hỗ trợ kết nối 2 thiết bị cùng lúc và lưu trữ tối đa 8 thiết bị, hỗ trợ codec aptX Adaptive và công nghệ âm thanh Snapdragon Sound khi kết nối với thiết bị Android.

Về khả năng trình diễn âm thanh, loa SoundLink Max sở hữu công suất tối đa 50W, công nghệ Articulated Array độc quyền với ba củ loa được xếp dọc mặt trước với kích thước lần lượt 2,5” màng loa midrange và 0,79” màng loa tweeter, kết hợp cùng với hai loa bass thụ động hai bên cạnh loa. Thời lượng pin nghe nhạc tối đa 20 tiếng theo Bose công bố, và nếu nghe mức âm lượng cao nhất thì chỉ khoảng 3 tiếng. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng Bose bạn có thể sử dụng tính năng SimpleSync để đồng bộ hóa với các loa và loa soundbar Bose khác có hỗ trợ.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Bose Soundlink Max: loa di động lớn nhất của dòng SoundLink