Trên tay bộ đôi tai nghe true wireless Galaxy Buds3 và Galaxy Buds3 Pro: làn gió mới cho tín đồ Samsung


Khác biệt đến ngay từ cách đóng hộp, trên phiên bản Galaxy Buds3 sẽ có tông màu trắng, trong khi trên phiên bản Galaxy Buds3 Pro sẽ là tông màu đen.

Phụ kiện đi kèm trên cả hai phiên bản đều giống nhau, chỉ có duy nhất sợi cáp sạc với hai đầu USB-C.

Về thiết kế, bộ đôi Galaxy Buds3Galaxy Buds3 Pro gần như không có sự khác biệt, phần hộp sạc làm bằng chất liệu nhựa với độ hoàn thiện tốt, riêng phần nắp đậy được làm trong suốt dạng màu khói, nước sơn tông màu bạc rất sang trọng nhưng sẽ rất dễ trầy xước nếu bạn không bảo quản kĩ kể cả phần nắp trong suốt. Khi mở nắp, một đèn LED thông báo sẽ sáng để thông báo tình trạng pin, hoặc khi cắm sạc cũng như kết nối với thiết bị mới. Ngoài ra, Samsung còn thiết kế hai vị trí màu xanh-đỏ để phân biệt nhanh tai nghe trái/phải.

Trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 52g tính luôn cả tai nghe bên trong, khi đặt cạnh hộp sạc Galaxy Buds3 với Apple AirPods 3, sự chênh lệch về kích thước là không đáng kể, thậm chí thiết kế hộp sạc của Galaxy Buds3 có phần bắt mắt và hiện đại hơn hẳn.

Mặt dưới của hộp sạc Galaxy Buds3 được vát thằng để có thể dựng đứng trên mặt phẳng, bố trí cổng sạc USB-C và nút bấm cứng để pairing Bluetooth với thiết bị mới.

Không còn áp dụng kiểu thiết kế "hạt đậu" như thế hệ trước, Samsung đã quay lại với thiết kế giống với tai nghe Airpods và rất nhiều mẫu tai nghe dạng earbuds khác trên thị thường với phần đuôi được làm dài ra. Cá nhân mình đáng giá đây vẫn là một thiết kế “an toàn”, phù hợp với hầu hết kích cỡ tai nghe của người dùng và mang lại cảm giác rất thoải mái khi đeo trong thời gian dài.

Tuy nhiên, điểm giới hạn của thiết kế tai nghe earbuds trên Galaxy Buds3 đó là khả năng chống ồn sẽ kém hơn so với phiên bản Galaxy Buds3 Pro, đồng thời dải đèn LED ở phần đuôi tai nghe cũng sẽ bị lược bỏ. Bù lại, khả năng tái tạo âm thanh trên Galaxy Buds3 vẫn rất chất lượng với chuẩn Hi-Fi đầu ra 24 bit/96kHz, tùy chỉnh EQ, tính năng chống ồn chủ động (ANC), tái tạo âm thanh giả lập 360 độ. Tai nghe Galaxy Buds3cũng hoàn thiện đạt chuẩn chống nước chống bụi IP57 để bạn thoải mái đi mưa hoặc ra mồ hôi hay tập luyện thể thao.

Bên dưới tai nghe sẽ có chấm màu để phân biệt hướng, cảm biến tiệm cận sẽ tự động ngưng nhạc khi tháo tai nghe xuống, và tiếp tục chơi nhạc khi đeo tai nghe trở lại. Trọng lượng mỗi tai nghe chỉ khoảng 5,4g nên khi đeo rất thoải mái và nhẹ nhàng, bám tai vẫn rất chắc khi thử chạy bộ.

Phần đuôi tai nghe Galaxy Buds3Galaxy Buds3 Pro cũng được làm góc cạnh hơ so với trên tai nghe AirPods 3, việc điều khiển các tính năng sẽ ở dạng chạm – vuốt cảm ứng.

Đối với phiên bản Galaxy Buds3 Pro cũng sẽ có thiết kế tương tự, điểm khác biệt duy nhất chính là thiết kế có mút đệm tai.

Bộ đôi Galaxy Buds3Galaxy Buds3 Pro đặt cạnh nhau, và đây cũng là dòng tai nghe true wireless đầu tiên của Samsung được trang bị AI thông qua các tính năng bổ trợ hữu ích như: Phiên dịch viên trực tiếp - Real time Translator, Khả năng tinh chỉnh âm thanh EQ và ANC bằng AI,….

Điểm khác biệt trên phiên bản Galaxy Buds3 Pro đó là Samsung trang bị hệ thông Amply kép, loa 2 chiều cho tần số phàn hồi với phạm vi 40kHz, dải đèn LED phần đuôi tai nghe, tính năng Ambient Sound. Thời gian sử dụng pin cũng sẽ khác nhau, trên phiên bản Galaxy Buds3 sẽ tối đa 6 tiếng khi tắt ANC và khoảng 30 tiếng khi dùng hộp sạc, còn trên phiên bản Galaxy Buds3 Pro sẽ tối đa 7 tiếng khi tắt ANC và khoảng 30 tiếng khi dùng hộp sạc.




Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay bộ đôi tai nghe true wireless Galaxy Buds3 và Galaxy Buds3 Pro: làn gió mới cho tín đồ Samsung