Những trải nghiệm mới về Nokia E71

Những trải nghiệm mới về Nokia E71

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy E71 của Nokia là “thân hình” cực kỳ chắc chắn. Thừa hưởng vỏ ngoài kim loại với hai tông màu sáng đen của E51 nên trông E71 rất thời trang. Thiết kế của máy được chấm điểm rất cao: chắc chắn với khung kim loại ngoài ngăn lằn dấu vân tay của người dùng.

Kích thước màn hình của máy giảm từ 2,8 inch của dòng E61i xuống còn 2,36 inch, nhưng sự khác biệt chỉ thể hiện khi hai điện thoại được đặt cạnh nhau. Còn lại, toàn bộ “thân hình” của E71 đều đã được cải tiến từ E61i. Màn hình QVGA cũng hỗ trợ 16 triệu màu. Chỉ mỏng 10mm và rộng 57mm, E71 nhỏ nhắn khiến không ít điện thoại QWERTY cảm thấy “hổ thẹn”, kể cả E61i.

Mặc dù nhỏ là vậy nhưng bàn phím QWERTY không hề gây khó dễ gì với người dùng. Các phím của máy nhỏ hơn so với E61i nhưng các phím được thiết kế nổi và liền nhau chứ không cách khoảng như E61i nên việc soạn thảo văn bản trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, người dùng thường xuyên xử lý văn bản có thể sử dụng các bản mẫu và các từ viết tắt có sẵn trên máy nên việc soạn thảo sẽ nhanh hơn là phải đánh toàn bộ nội dung.

Tính năng

E71 chạy trên nền tảng S60 với hệ điều hành Symbian 9.2, nâng cấp từ bản 9.1 của E61i. Cũng giống như các điện thoại dòng E dành cho doanh nhân, E71 hỗ trợ đầy đủ kết nối không dây, như Wi-Fi, HSDPA, hồng ngoại, Bluetooth A2DP và cả GPS (hỗ trợ A-GPS) để định vị vệ tinh. Nokia cũng tích hợp cả camera trước máy để gọi điện video - E61i không có chức năng này.

Màn hình chờ (standby) là một trong những cải tiến đầu tiên mà chúng ta được chứng kiến. Số plug-in màn hình chờ đã được tăng lên đáng kể để người dùng có thể chọn nhanh lấy một mẫu. Và, tính năng mới trong E71 nữa là chế độ Switch. Chức năng này cho phép chuyển đổi giữa hai màn hình tùy biến với các wallpaper, theme hay các shortcut khác nhau trong từng thời điểm mỗi ngày.

E71 được cài trước một số chương trình, như Maps 2.0 và QuickOffice - tạo/xem/sử văn bản Word, Excel và PowerPoint. Tuy nhiên, khá lạ là Nokia lại không cài phần mềm Mail for Exchange cho E71.

Mã hóa là một tính năng mới nữa rất hữu ích với người dùng doanh nhân. Nó sẽ khóa mã của điện thoại và người dùng có thể mã hóa thông tin trên bộ nhớ trong và cả thẻ nhớ microSD. Quá trình mã hóa này hơi mất thời một chút nhưng sau khi đã hoàn thành thì mọi thứ trở lại bình thường, máy vẫn hoạt động như cũ.

Từ các đời E61, E61i, và đến E71, Nokia đã bổ sung thêm nhiều tính năng đa phương tiện. Máy được nâng cấp cảm biến máy ảnh lên tới 3,2 megapixel và có cả đèn flash tích hợp. Gian nhạc Music Store và chương trình chia sẻ nhạc trực tuyến (Ovi, Flickr, Vox) cũng được E71 hỗ trợ.

Về khả năng chụp ảnh, camera 3,2 megapixel và đèn LED flash tích hợp có thể quay hình VGA với tốc độ hạn chế 22 khung hình/giây còn quay QVGA tốc độ 30 khung hình/giây.

Kết luận

Phải thú thực rằng chúng tôi rất ấn tượng với E71. Tuy nhiên, với những gì Nokia “trình diễn” trong E71 vẫn chưa đủ. Điện thoại này nên có thêm giắc cắm audio 3,5mm.

Giá bán khoảng 525 USD.

Theo Dân Trí

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Những trải nghiệm mới về Nokia E71