Những tính năng 'độc' trên Galaxy S4 và bộ ảnh đẹp do Mai Nguyên thực hiện

Những tính năng trên camera của Samsung Galaxy S4, Camera trên Samsung Galaxy S4, Samsung, Galaxy S4, chụp ảnh trên S4, camera s4, giới thiệu camera s4, đánh giá camera trên s4, ảnh chụp bằng galaxy s4, mainguyen, mainguyen.vn, mai nguyen

Ngay từ Galaxy S II rồi đến S III, Samsung vẫn giữ nguyên với độ phân giải chỉ có 8 MP, sang đến S4 thì Samsung đã được nâng lên 13MP với độ phân giải là 4128 x 3096 pixels ở tỷ lệ 4:3 và 9.6MP độ phân giải 4128 x 2322 ở tỷ lệ 16:9. Camera phụ của máy 2MP và cùng có khả năng quay video chuẩn Full HD 1080p.

Camera của S4 kế thừa được những tính năng chụp ảnh độc đáo trên Galaxy Camera khi Samsung đã tích hợp 11 tính năng chụp ảnh cao cấp trên sản phẩm như: chụp chân dung đẹp, ảnh đẹp nhất, chân dung đẹp nhất, ảnh kèm âm thanh, Drama, ảnh động, HDR, công cụ xóa, toàn cảnh, thể thao và ban đêm.

Chế độ chụp ảnh cùng âm thanh giúp người dùng có thể lưu lại âm thanh tại thời điểm chụp bức ảnh, với chức năng này, Samsung không muốn người dùng đơn giản chỉ xem bức ảnh mà còn nghe lại những âm thanh gợi nhớ tạo thêm cảm xúc và gợi nhớ lại những khoảnh khắc vui vẻ với bạn bè hoặc người thân. Một điều đáng tiếc là khi gửi những tấm ảnh này lên các mạng xã hội hoặc chép vào thiết bị khác cho bạn bè hoặc người thân thì sẽ không kèm theo âm thanh mà chỉ hỗ trợ trên Galaxy S4

Tính năng chụp ảnh Drama (đa động) sẽ tạo ra một chuỗi chuyển động trong cùng 1 bức ảnh cũng khá độc đáo tạo cho bức ảnh thêm sinh động. Tính năng này hiện tại cũng đã bắt đầu xuất hiện trên một số sản phẩm smartphone khác. Chế độ chụp ảnh động cũng khá hay, với chế độ này Galaxy S4 sẽ quay 1 clip trong thời gian ngắn và lưu lại thành file .GIF. Chế độ chụp ảnh động này cũng đã xuất hiện trên các dòng Lumia mới của Nokia sử dụng Windows Phone 8 trước đó.

Ngoài những tính năng chụp ảnh, Samsung còn hỗ trợ nhiều hiệu ứng màu giúp người dùng thỏa sức sáng tạo trên những tấm ảnh của mình. Ngay màn hình camera ở phía dưới chỉ cần ấn vào mũi tên, máy sẽ liệt kê các gam màu kèm theo hình minh họa để người dùng có thể lựa chọn cho phù hợp.

Chế độ chụp 2 camera (Dual Shot) trên Galaxy S4 cũng khá hay, tính năng này giúp người dùng có thể chụp ảnh ở camera sau đồng thời chụp ảnh ở camera trước để đánh dấu hình ảnh của mình ở thời điểm hiện tại. Người dùng có thể thay đổi kích thước của khung hình camera trước trên màn hình bằng cách kéo 1 góc ở khung hình ra hoặc thu gọn vào. Samsung cũng hỗ trợ nhiều khung hình trên camera trước, người dùng có thể thay đổi nhiều khung hình để phù hợp với bức ảnh của mình. Tính năng này khá độc đáo nhưng không duy nhất trên Galaxy S4 khi trước đó LG cũng đã giới thiệu tính năng này trên sản phẩm smartphone của mình.

Những tấm ảnh được chụp từ Galaxy S4 cho hình ảnh khá tốt, độ nét cao và chi tiết, màu sắc trên bức ảnh cũng khá chính xác so với thực tế. Camera trên Galaxy S4 có khả năng lấy nét nhanh, người dùng muốn tập trung lấy nét ở điểm nào chỉ cần chạm vào màn hình S4 sẽ hiển thị điểm lấy nét ở chỗ chạm vào.

Là một người không chuyên về chụp ảnh nên cũng không nắm rõ được các kỹ thuật để cho ra tấm hình đẹp, nhưng mình cũng đã có được một số tấm ảnh đẹp (theo cảm nhận của riêng mình) được chụp trên Samsung Galaxy S4 trong chuyến du lịch Phan Thiết cách đây vài ngày ở phía dưới đây, mời các bạn cùng thưởng thức (các bạn click vào hình để xem hình gốc):

Tấm ảnh nhà máy Coca Cola này được chụp khi xe đang chạy trên đường, bức ảnh không bị rung cũng như nhòe hình

Hình này chụp ở chế độ ảnh động

Đây là chế độ chụp Drama trên Galaxy S4

Ảnh chụp kênh Nhiêu Lộc từ trên cao

Đây là 1 tấm chụp chế độ Panorama

Tin và ảnh: Mai Nguyên

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Những tính năng 'độc' trên Galaxy S4 và bộ ảnh đẹp do Mai Nguyên thực hiện