Toàn cảnh workshop ghế công thái học Okamura tại Mai Nguyên Flagship Store


Xuất phát từ những vấn đề thắc mắc liên quan đến khái niệm ghế công thái học đang rất phổ biến hiện tại, cộng với việc thương hiệu Okamura đang được bán chính hãng, thế nên Mai Nguyên đã tổ chức buổi workshop để tạo cơ hội cho các thành viên đến trải nghiệm thực tế các dòng ghế công thái học của Okamura để có được góc nhìn rõ ràng nhất.

Các thành viên đến sớm tranh thủ trải nghiệm các mẫu ghế công thái học và được nhân viên Okamura chia sẻ chi tiết về sản phẩm.

Không giống như việc trải nghiệm sản phẩm ở showroom hay cửa hàng, khi bạn đến buổi workshop sẽ giúp bạn gặp được thêm rất nhiều người cũng có tìm hiểu về ghế công thái học, trò chuyện và chia sẻ, ban tổ chức và đại diện hãng Okamura hiểu được người dùng đang nghĩ gì về một chiếc ghế công thái học, cũng như giúp người dùng biết được những giá trị cốt lõi mang lại từ ghế công thái học nói chung và của Okamura nói riêng.

Anh Nguyễn Dũng – Đại diện Okamura tại Việt Nam chia sẻ và giải đáp những thắc mắc về các sản phẩm ghế công thái học.

Tại buổi workshop, các thành viên sẽ biết được tư thế mình ngồi hằng ngày như thế nào, tác hại của việc ngồi sai tư thế và ngồi tư thế đúng thì sẽ ra sao.

Một câu hỏi mà đại diện Okamura nhận được rất nhiều từ người dùng đó là tại sao ghế Okamura lại đắt? Theo anh Nguyễn Dũng chia sẻ: Nó đến từ nhiều yếu tố bao gồm: thương hiệu được tạo nên từ giá trị của sản phẩm, giá trị về chất lượng hoàn thiện rất cao, giá trị về chất liệu cấu thành, giá trị về chất lượng nhân công, các chứng chỉ được cấp từ những tổ chức uy tín, các chi phí thuế, chi phí vận chuyển,…

Vậy sự khác biệt của ghế công thái học bình thường so với ghế của Okamura đến từ đâu? Nó đến từ thời gian nghiên cứu, trong khi từng chi tiết trên một chiếc ghế công thái học của Okamura đều được đầu tư nghiên cứu và mất rất nhiều thời gian thì những mẫu ghế gắn mác “công thái học” lại có thời gian nghiên cứu quá ngắn. Có thể lấy vài ví dụ điển hình, chẳng hạn như các bộ phận điều khiển nâng hạ ghế sẽ rất nhanh bị hỏng hoặc mắc kẹt, hoặc khi ngã lưng ra sau thì phần yên và chân cũng sẽ bị ảnh hưởng theo trên một chiếc ghế gắn mác “công thái học”. Còn đối với ghế của Okamura thì tất cả thành phần đều độc lập và có thể tùy chỉnh riêng biệt.

Một ví dụ khác, những mẫu ghế bình thường hoặc ghế công thái học hoàn thiện sơ sài thì khi ngồi thì bắp chân sẽ nhanh bị nhức mỏi, bởi bên dưới bắp chân có rất nhiều mạch máu. Đệm ngồi của một chiếc ghế bình thường thì phần mút bên tỏng thường sẽ cứng hoặc mềm, nhưng với đệm của Okamura thì sẽ được nhiều cấp độ cứng mềm ở từng khu vực khác nhau. Thậm chí, mặt lưng ghế Okamura sử dụng chất liệu vải lưới cap cấp và có độ căng nhiều hoặc ít ở từng khu vực khác nhau.

Ngoài ra, Okamura còn có những mẫu ghế sử dụng chất liệu da thật và được bọc thủ công bởi một công ty có tuổi đời lâu hơn cả Okamura, tất nhiên giá thành cũng sẽ đắt hơn so với ghế sử dụng chất liệu vải đan.

Thêm một điều thú vị khác, Okamura là thương hiệu của Nhật thế nên các sản phẩm ghế công thái học có thiết kế phù hợp nhất với vóc dáng của người châu Á nhiều hơn so với những thương hiệu đến từ châu Âu.

Có một quan điểm sai lầm của người dùng khi nói về ghế công thái học nói chung là dùng để chữa bệnh. Để nói chính xác hơn, việc đầu tư ghế công thái học nói chung và Okamura nói riêng là để Phòng bệnh chứ không phải Chữa bệnh. Hiệu quả nó đến từ một quá trình lâu dài theo thói quen hằng ngày, bởi chúng ta luôn dùng ghế để ngồi mỗi ngày, thậm chí là ngủ trên ghế, nhất là những ai làm công việc thường xuyên ngồi lâu như lập trình viên, thiết kế, dựng phim, đồ họa,…

Hiện tại, có rất nhiều bệnh liên quan đến thói quen ngồi ghế sai tư thế trong thời gian dài, cụ thể nhất là thoát vị đĩa đệm xảy ra trên cả người trẻ lẫn người lớn tuổi, và khi bạn đầu tư sớm một chiếc ghế công thái học sẽ giúp bạn tránh khỏi căn bệnh thoát vị đĩa đệm và nhiều căn bệnh liên quan khác.

Ngoài việc chia sẻ về ghế công thái học và các sản phẩm của Okamura, buổi workshop còn có sự đồng hành của Oi Ocha – là một thương hiệu trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản, được sản xuất bởi công ty ITO EN. Đây là một trong những thương hiệu trà xanh bán chạy nhất tại Nhật Bản và cũng được ưa chuộng ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt nhất là vào năm 2019, ITO EN Oi Ocha đã được Guinness công nhận là "Thương hiệu trà xanh đóng chai tự nhiên và tốt cho sức khỏe bán chạy nhất thế giới" (theo doanh số bán lẻ năm 2018).

ITO EN Oi Ocha được làm từ 100% lá trà xanh Nhật Bản được chọn lọc kỹ càng, mang đến hương vị trà xanh tự nhiên, thơm ngon và tinh khiết. Không chứa đường, phù hợp cho người ăn kiêng hoặc quan tâm đến sức khỏe. Có nhiều loại sản phẩm khác nhau, bao gồm trà xanh đóng chai, trà xanh lon, trà xanh túi lọc, trà xanh hòa tan, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Không chỉ có ghế công thái học, Okamura còn có những mẫu bàn làm việc rất đẹp và tinh tế, chẳng hạn như mẫu Risefit cho phép nâng hạ độ cao từ 65cm đến 1 mét để phù hợp với nhiều vóc dáng, thay đổi tư thế làm việc dễ dàng và nhanh chóng thông qua cần gạt có thanh thủy lực.

Cuối chương trình là buổi đấu giá chiếc ghế công thái học Luce của Okamura, số tiền đấu giá thành công sẽ được gửi trực tiếp vào quỹ MTTQ để hỗ trợ cho người dân vùng miền bị thiên tai ở phía Bắc. Mẫu ghế sở hữu thiết kế rất đặc biệt với phần đệm nghiêng, đây là cơ chế "thư giãn thông minh" giúp hấp thụ lực tác động khi bạn ngồi xuống, mang lại cảm giác thoải mái và êm ái. Đồng thời, ghế cũng hỗ trợ tư thế đứng bằng cách nhẹ nhàng đẩy mông lên trên, giúp bạn chuyển đổi tư thế một cách dễ dàng và tự nhiên.

Tại buổi workshop, chiếc ghế công thái học Okamura Luce trị giá hơn 16 triệu đồng thay vì bốc thăm may mắn, Mai Nguyên đã chuyển qua hình thức bán đấu giá và bán được với giá 8 triệu đồng, chủ nhân chiếc ghế này là chị Sương đến từ nhà phân phối Ash Asia Việt Nam. Ngoài ra, sau buổi workshop Mai Nguyên Rider còn bán được thêm 1 chiếc ghế công thái học Okamura Sylphy với giá 20 triệu đồng cho anh Phong Fahasa Foods. Mai Nguyên Rider trích ra 20%, cộng với 8 triệu đồng tiền đấu giá, tổng cộng được 12 triệu đồng và đã chuyển ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 khu vực miền Bắc. Công ty Mai Nguyên cám ơn tất cả các thành viên đã đến tham dự buổi workshop này, đặc biệt là cám ơn công ty Okamura Nhật Bản đã tài trợ chiếc ghế và hỗ trợ cho buổi workshop này.

Các thành viên chụp ảnh kỉ niệm cùng nhau tại buổi workshop.

Một số hình ảnh khác:


===> Chuyên trang Okamura tại hệ thống Mai Nguyên: https://www.mainguyen.vn/thuong-hieu/Okamura


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Toàn cảnh workshop ghế công thái học Okamura tại Mai Nguyên Flagship Store