Tiết kiệm đến 7 triệu, B&O Beoplay Portal xứng đáng là món hời cho game thủ lẫn tín đồ Hi-End

Điểm chú ý và cũng là điểm nổi bật nhất trên mẫu tai nghe Beoplay Portal mới đó là khả năng tương thích tốt với Xbox One, Xbox Series S | X của nhà Microsoft, thông qua công nghệ Xbox Wireless Protocol băng tần 2.4GHz để có kết nối tốc độ cao, độ trễ thấp, điều này các game thủ luôn ưu tiên hàng đầu.

Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là sợi cáp sạc dùng chuẩn USB-C và sợi cáp 2 đầu 3.5mm để bạn dùng tai nghe Beoplay Portal ở dạng có dây khi hết pin, hoặc kết nối có dây vào tay cầm Xbox. Điểm mình không thích đó là hãng lại không tăng kèm túi đựng vải hoặc hộp vải cứng để bảo quản tai nghe.

Thiết kế tổng thể trên mẫu tai nghe Beoplay Portal mới tương tự như những sản phẩm tai nghe cao cấp khác của nhà B&O, vẫn là ngôn ngữ sang trọng và cao cấp, hoàn thiện tốt. Tuy nhiên, do sử dụng ngôn ngữ khá giống nhau thế nên bạn sẽ hơi khó phân biệt được tai nghe Beoplay Portal với những mẫu tai nghe khác của B&O nếu bắt gặp ai đó đang sử dụng, vì thế yếu tố nhận diện đặc trưng vẫn chưa cao.

Bề mặt kim loại bóng bẩy với họa tiết vân đồng tâm cùng logo B&O quen thuộc tạo điểm nhấn, đồng thời trang bị cảm ứng trên bề mặt này để chơi/ngừng bài hát bằng cách chạm đúp, kết hợp với các nút bấm cứng và khu vực cảm ứng ở cạnh viền để thao tác các tính năng cơ bản trên tai nghe.


Cạnh viền tai bên phải bao gồm khu vực thanh trượt cảm ứng dùng để tăng/giảm âm lượng, nút bật/tắt nguồn và chế độ pairing, cổng 3.5mm và cổng sạc USB-C. Còn tai bên trái sẽ có thêm khu vực thanh trượt cảm ứng để tùy chỉnh chế độ chống ồn chủ động (ANC) hoặc chế độ Trasparency, cuối cùng là nút bấm để kết nối nhanh với máy chơi game Xbox. Việc bố trí cụm nút và khu vực cảm ứng ở hai bên sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để bạn làm quen.

Tai nghe Beoplay Portal có đệm tai lót bằng chất liệu da cừu non, gọng tai nghe được bọc da phía trên và sợi dệt tre bọc phần mút đệm bên dưới, gọng tai nghe bằng kim loại kết hợp với trọng lượng nhẹ chỉ 282g cho cảm giác đeo thoải mái để chơi game trong thời gian dài.

Được trang bị driver dynamic kích thước 40mm có nam châm neodymium cho mức dải tần 20 - 20000Hz, hỗ trợ công nghệ giả lập âm thanh vòm Dolby Atmos cùng nhiều chế độ tùy chỉnh âm thanh cho từng nhu cầu sử dụng như chơi game, ngeh nhạc, xem phim,… Ngoài ra, tai nghe cũng sở hữu hệ thống micro thu âm MEMS (Micro Electro Mechanical System), mỗi bên tai nghe sở hữu 2 micro riêng biệt, một micro đảm nhận chức năng chống ồn chủ động ANC bên trong tai nghe, một micro chuyên dùng cho việc tăng cường khả năng thu âm giọng nói khi có cuộc gọi đến, hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Về tính kết nối, tai nghe Beoplay Portal có thể kết nối với PC và các thiết bị di động thông qua Bluetooth 5.1, hỗ trợ codecs aptX Adaptive, SBC, AAC. Ở chế độ không dây, Beoplay Portal có thể sử dụng lên đến 24 giờ qua Bluetooth và bật chống ồn chủ động hoặc 12 giờ qua Xbox Wireless và để nguyên chống ồn chủ động, cùng với công nghệ Google Fast Pair, Microsoft Swift Pair và tương thích với các thiết bị của Apple (MFi). Viên pin 1.200mAh trên tai nghe sẽ mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy.

Một lưu ý khác đó là công nghệ giả lập âm thanh vòm Dolby Atmos chỉ áp dụng khi bạn kết nối với máy chơi game Xbox hoặc PC, laptop có cài đặt công cụ Dolby Atmos, đồng thời bạn nên cài đặt ứng dụng đi kèm trên thiết bị di động để có thêm nhiều tùy chỉnh nâng cao cũng như nhận được các bản cập nhật phần mềm nếu có trong tương lai.


Tin tức: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Tiết kiệm đến 7 triệu, B&O Beoplay Portal xứng đáng là món hời cho game thủ lẫn tín đồ Hi-End