KEF - Thương hiệu loa nổi tiếng Anh Quốc chính thức có mặt tại hệ thống Mai Nguyên

Được thành lập vào năm 1961, với hơn 63 năm dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo ra các sản phẩm âm thanh Hi-End đỉnh cao, thương hiệu KEF thu hút các tín đồ âm thanh bởi chất âm tinh tế, chi tiết, tái hiện hoàn hảo mọi cung bậc cảm xúc trong âm nhạc, nổi bật nhất là công nghệ thiết kế loa đồng trục Uni-Q độc quyền.

Không gian trưng bày các sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu KEF tại Mai Nguyên Flagship Store 144 Võ Thị Sáu rất rộng rãi, thoải mái để quý khách hàng đế trải nghiệm thực tế và chi tiết nhất.

Đầu tiên phải kể đến đó là mẫu loa bookshelf LSX II, có thể xem là phiên bản thay thế cho mẫu LSX rất thành công của KEF trong năm 2018 khi có rất nhiều sự đổi mới và nâng cấp đáng giá. Vẻ ngoài nhỏ gọn, nhiều màu sắc tùy chọn để bạn bố trí và phù hợp với rất nhiều không gian bên trong ngôi nhà. Thùng loa của KEF LSX II được làm từ plastic, lớp vỏ ngoài bao bọc loa chính là vải Kvadrat mang lại trọng lượng nhẹ nhưng bền bỉ.

Công nghệ thiết kế loa đồng trục Uni-Q độc quyền thế hệ 11 có mặt trên mẫu loa LSX II có đường kính 115mm, gồm 1 tweeter màng vòm nhôm 19mm đặt ở tâm của một woofer 115mm có nón loa bằng hợp kim magnesium/aluminium mang lại dải tần rộng 54Hz-28kHz. Củ loa Tweeter công suất 30W và 70W cho Woofer, kết hợp cùng mạch khuếch đại Class D trên mỗi kênh, cho tổng công suất trên mỗi cặp loa LSX II lên đến 200W giúp âm trường rộng mở và có chiều sâu, cảm nhận âm sắc trung thực và chân thật hơn.

Về tính kết nối không dây, thông qua nền tảng streaming W2, mẫu loa LSX II hỗ trợ phát nhạc từ các nền tảng Amazon Music, Qobuz, Tidal, Deezer, internet radio bằng ứng dụng KEF Connect. Tất nhiên, không thể thiếu AirPlay 2, Google Chromecast, Roon và Bluetooth 5.0. Đối với kết nối có dây, mẫu loa LSX II được trang bị cổng HDMI eARC, Optical, AUX 3.5mm, USB-C, kết nối dễ dàng với TV, PC, Laptop, Tablet,.. Cùng với khả năng kết nối đa phòng với các sản phẩm cùng thương hiệu, hiệu chỉnh âm thanh chuyên sâu thông qua ứng dụng KEF connect trên thiết bị Android và iOS mà không cần dùng đến remote đi kèm.

Ngoài ra, bạn có thể kết nối thêm với loa sub của KEF bán rời, như mẫu KC92 có công suất lên đến 1000W để có trải nghiệm giải trí đa phương tiện tốt hơn.

Tiếp đến là mẫu loa để bàn không dây LSX II LT thế hệ mới của KEF, mang lại trải nghiệm âm thanh Hi-End cao cấp cùng những công nghệ hiện đại giống như mẫu loa LSX II, nhưng được lược bỏ một vài kết nối để có mức giá dễ tiếp cận hơn. Điểm khác biệt đầu tiên chính là loa LSX II LT hiện tại chỉ có 3 tùy chọn màu: Graphite Gray (xám than chì), Sage Green (xanh cỏ úa), White Stone (trắng phấn).

Loa LSX II LT vẫn có công nghệ thiết kế loa đồng trục Uni-Q độc quyền thế hệ thứ 11 mang đến chất lượng âm thanh như mẫu LSX II, tuy nhiên loa phụ cần được kết nối và cấp nguồn từ loa chính bằng dây USB (đi kèm sản phẩm) thay vì kết nối không dây như trên mẫu loa LSX II. Kết nối không dây Roon Ready, UPnP Compatible và cổng AUX 3.5mm cũng được loại bỏ, cũng như không thể giải mã định dạng MQA.

Nổi bật nhất chính là hệ thống loa đặt sàn không dây LS60 Wireless, được thiết kế có kích thước và trọng lượng vừa phải, mặt sau và chân đế tích hợp cơ chế làm mát để không khí lưu thông đủ, cho phép LS60 Wireless hoạt động tốt nhất mà không bị quá nóng. LS60 Wireless có 3 tùy chọn màu sắc: Xám Titan, Trắng Khoáng và Xanh Hoàng gia.

LS60 Wireless được trang bị công nghệ thiết kế loa đồng trục Uni-Q độc quyền thế hệ 12 kết hợp công nghệ hấp thụ siêu vật liệu (MAT). Cụ thể, cấu trúc bên trong phúc tạp với  loa đồng trục sử dụng hình nón nhôm đường kính 100mm để tái tạo âm trung, loa trung tâm là một loa tweeter vòm nhôm thông gió đường kính 19 mm có tác dụng tái tạo âm thanh vừa là điểm nhấn nổi cho mặt trước của LS60 Wireless. Cuối cùng là hai cặp mảng trình điều khiển Uni-Core đường kính 135mm được lắp dưới tải kín và bố trí hai bên củ loa đồng trục, tương tự mẫu loa siêu trầm KC62, vừa tối đa hóa hiệu suất âm trầm, giảm thiểu không gian đồng thời triệt tiêu lực.

Chưa hết, KEF còn có một loạt các cải tiến bao gồm van điều tiết khoảng cách loa tweeter và vòm Z-Flex mới. Với MAT hoạt động như một lỗ đen âm thanh, 99% âm thanh không mong muốn phát ra từ phía sau của loa tweeter sẽ được hấp thụ, loại bỏ hiện tượng méo tiếng và mang lại hiệu suất âm thanh tinh khiết hơn, tự nhiên hơn. Kết hợp với nhau, những cải tiến và cải tiến này mang đến một điểm ngọt rộng và độ méo tiếng thấp.

Về tính kết nối không dây, thông qua nền tảng streaming W2 bao gồm Wi-Fi, Apple AirPlay 2, Google Chromecast và Bluetooth, kết hợp ứng dụng KEF Connect cho phép phát trực tuyến Amazon Music, Qobuz và Deezer hoặc dò đài internet và podcast, hỗ trợ truyền phát các tập tin PCM lên đến 24bit/384kHz, giải mã DSD và MQA. Đối với kết nối có dây thì hỗ trợ tất cả các nguồn có dây từ đầu đĩa than, đầu CD hay máy chơi game, kết nối HDMI (EARC), đầu ra chuyên dụng trên mỗi loa trong số hai loa để bổ sung một hoặc hai loa siêu trầm KEF.

Một số hình ảnh khác:


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

KEF - Thương hiệu loa nổi tiếng Anh Quốc chính thức có mặt tại hệ thống Mai Nguyên