Khui hộp Samsung Galaxy Tab A7 Lite - Lựa chọn mới cho người dùng phổ thông

Khui hộp Samsung Galaxy Tab A7 Lite - Lựa chọn mới cho người dùng phổ thông

Hộp đựng thiết kế rất nhỏ gọn và tối giản với tên và ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước, máy có hai tùy chọn màu: Bạc, Xám đen.

Phụ kiện đi kèm cũng rất đơn giản gồm: sách hướng dẫn sử dụng, cây lấy SIM, cáp và củ sạc cho công suất tối đa chỉ 7.8W, mặc dù máy có hỗ trợ công suất sạc tối đa là 15W.

Thiết kế tổng thể của Galaxy Tab A7 Lite cũng không có gì quá nổi bật, điểm cộng lớn đó là máy có kích cỡ màn hình lớn lên đến 8,7-inch nhưng lại có kích cỡ gọn, mỏng chỉ 8mm và nhẹ chỉ khoảng 371g giúp dễ dàng cầm nắm thoải mái bằng 1 tay. Ngoài ra, vỏ máy bằng chất liệu kim loại cũng là điểm cộng hơn so với những mẫu máy tính bảng cùng phân khúc giá chỉ được hoàn thiện vỏ bên ngoài bằng chất liệu nhựa, giúp Galaxy Tab A7 Lite có độ cứng cáp cao hơn và khả năng tản nhiệt tốt hơn. Các góc và cạnh máy được làm bo cong cho việc cầm nắm tốt, còn khu vực trên và dưới sẽ là chất liệu nhựa để đặt ăng-ten bắt sóng. Điểm nhấn duy nhất cho mặt lưng máy là cụm camera sau khá nhỏ nhắn và hơi nhô lên cao có độ phân giải 8MP.

Nếu sử dụng máy theo chiều dọc thì cạnh phải máy là nơi bố trí nút bấm cứng để bật/tắt nguồn và tăng/giảm âm lượng, cổng mic thu âm.

Cạnh trái máy là nơi bố trí khe SIM và thẻ nhở mở rộng microSD, máy chỉ hỗ trợ 1 SIM và 1 thẻ nhớ, ngoài ra phiên bản chính hãng bán tại Việt Nam sẽ hỗ trợ kết nối mạng 4G.

Cạnh trên với dải loa ngoài cạnh dưới sẽ có thêm dải loa được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmos, cổng mic, cổng sạc USB-C và cổng 3.5mm để kết nối tai nghe có dây.

Galaxy Tab A7 Lite sở hữu màn hình kích thước lớn 8,7-inch sử dụng tấm nền LCD TFT với độ phân giải 1340 x 800 pixels, trải nghiệm thực tế chất lượng hiển thị ở mức vừa phải, đủ để đáp ứng các nhu cầu giải trí nhẹ nhàng, nếu soi kĩ thì bạn vẫn sẽ thấy rõ hiện tượng hơi rỗ, màu sắc cũng không quá rực rỡ cũng như góc nhìn chưa thật sự rộng. Với phiên bản màu Bạc thì bạn sẽ còn thấy rõ viền đen xung quanh màn hình do sử dụng tấm nền TFT, viền hai bên được làm mỏng hơn so với hai viền trên dưới.

Cạnh trên được trang bị camera trước độ phân giải 2MP, đủ dùng cho nhu cầu cơ bản như chat video call hoặc học tập và làm việc trực tuyến, kiêm luôn ính năng nhận diện khuôn mặt 2D và máy không có trang bị cảm biến vân tay 1 chạm.

Giao diện camera sau với chất lượng chụp ảnh cũng ở mức cơ bản.

Về mặt hiệu năng, Galaxy Tab A7 Lite được trang bị chip xử lý MediaTek Helio P22T 8 nhân được sản xuất trên tiến trình 12nm, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, cài đặt sẵn Android 11 cùng giao diện One UI 3.1. Trải nghiệm thực tế máy cho tốc độ khởi chạy ứng dụng cũng như di chuyển qua lại các cửa sổ khá nhanh, hiệu năng chỉ ở mức cơ bản chứ không thật sự quá mạnh để đáp ứng tốt nhu cầu chơi game. Bù lại, máy được trang bị viên pin dung lượng lớn đến 5.100mAh có hỗ trợ sạc nhanh 15W để bạn thoải mái sử dụng trong thời gian dài.

Điểm số benmark nhanh bằng công cụ AnTuTu Benmark và Geekbench 5.

Chuyên trang Samsung, quý khách có thể click xem thêm tại đây: https://adm2.mainguyen.vn/samsung

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Khui hộp Samsung Galaxy Tab A7 Lite - Lựa chọn mới cho người dùng phổ thông