Trên tay Sennheiser Momentum True Wireless 4

Hộp đựng vẫn giữ nguyên thiết kế với mặt trước được in tên và hình ảnh minh họa sản phẩm, những tính năng nổi bật và trang bị nâng cấp mới trên tai nghe được in ở mặt sau. Phụ kiện đi kèm vẫn tương tự như trên phiên bản trước, bao gồm: 4 cỡ nút tai (XS/S/M/L) và 3 móc tai (S/M/L) để vừa vặn tối ưu, cũng như cáp sạc USB-C.

Từ thiết kế bên ngoài cho đến kích thước tai nghe Momentum True Wireless 4 gần như không có sự khác biệt so với thế hệ trước, vẫn nhỏ gọn để vừa vặn tốt hơn khi đeo, hai mặt dùng để thao tác chạm cảm ứng bằng chất liệu nhôm với logo Sennheiser tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, do nâng cấp về trang bị tính năng công nghệ và cải thiện thời lượng dùng pin nên tai nghe Momentum True Wireless 4 sẽ nặng hơn (6.2g), không đáng kể so với thế hệ trước (5.8g).

Điểm nâng cấp đầu tiên đó là công nghệ chống ồn chủ động thích ứng (Adaptive Noise Cancellation) đã được cải tiến để mang lại tính hiệu quả cao hơn. Mỗi bên tai nghe vẫn sẽ được trang bị 3 mic ngoài việc cải thiện chất lượng đàm thoại thì còn giúp Momentum True Wireless 4 tự động điều chỉnh mức độ khử ồn dựa trên sự thay đổi của môi trường xung quanh. Sennheiser cho biết hệ thống có thể tự điều chỉnh theo thời gian thực, nhưng nếu muốn thì người dùng cũng có thể điều chỉnh thủ công.

Phần ống dẫn âm thanh được vát xéo, kết hợp với đệm silicon mềm sẽ giúp truyền âm và cách âm tốt hơn. Khả năng kháng nước và bụi bẩn trên tai nghe Momentum True Wireless 4 cũng được nâng cấp để đạt chuẩn IP54, an toàn khi ra mồ hôi trong lúc tập luyện thể thao. Ngoài ra, Momentum True Wireless 4 có thể nhận cuộc gọi và nghe được cả 2 bên tai. Cảm biến bên dưới mỗi tai nghe, cạnh khu vực các bề mặt kim loại tiếp xúc để sạc điện khi đặt vào dock, giúp phát hiện hành vi người dùng bỏ tai nghe ra khỏi tai khi không dùng để tạm ngừng phát nhạc, sau đó sẽ tự động phát nhạc lại đúng điểm dừng khi đeo trở lại.

Case sạc vẫn được giữ nguyên thiết kế với lớp vải bện boc bên ngoài cùng logo tạo điểm nhấn, cổng sạc USB-C phía trước để thao tác được thuận tiện hơn, khả năng sạc nhanh cũng được tối ưu khi chỉ mất khoảng 8 phút sạc là có thể dùng thêm được 1 tiếng, đòng thời case vẫn hỗ trợ sạc không dây.

Case sạc vẫn được giữ nguyên thiết kế với lớp vải bện boc bên ngoài cùng logo tạo điểm nhấn, cổng sạc USB-C phía trước để thao tác được thuận tiện hơn, khả năng sạc nhanh cũng được tối ưu khi chỉ mất khoảng 8 phút sạc là có thể dùng thêm được 1 tiếng, đòng thời case vẫn hỗ trợ sạc không dây. Thời lượng dùng pin là điểm nâng cấp mới tiếp theo trên Momentum True Wireless 4 lên con số 7,5 tiếng hỗn hợp và lên đến 30 tiếng khi kết hợp với dock sạc.

Sennheiser còn đi kèm theo ứng dụng Smart Control để tinh chỉnh nhiều tính năng hơn, hỗ trợ cả hai nền tảng Android và iOS. Với lần kết nối đầu tiên, bạn nên cập nhật phần mềm cho tai nghe Momentum True Wireless 4 lên phiên bản mới nhất nếu có.

Bên trong ứng dụng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh lại các thao tác chạm cảm ứng mặc định khi xuất xưởng để phù hợp với thói quen, điều chỉnh EQ và mức chống ồn, tính năng xuyên âm. Tính năng Fit Test sẽ giúp bạn kiểm tra độ vừa khít khi đeo tai nghe để có được chất lượng nghe nhạc tốt nhất, nếu gắn sai hoặc chưa đúng thì trên app sẽ thông báo để bạn biết và kiểm tra lại.

Điểm nâng cấp mới cuối cùng trên tai nghe Momentum True Wireless 4 đó là chuẩn Bluetooth lên 5.4, trình điều khiển âm thanh TrueResponse dựa trên nền tảng Qualcomm S5 Sound Gen 2 và công nghệ Snapdragon Sound, hỗ trợ codec SBC và AAC kết hợp với codec Qualcomm aptX và aptX adaptive, Auracast và LE Audio giúp mang lại tốc độ kết nối nhanh cũng như độ trễ cực thấp khi xem video hoặc chơi game trên thiết bị di động.

Bên trong app còn có rất nhiều các tùy chọn nâng cao khác để khai thác tối đa “sức mạnh” của tai nghe Momentum True Wireless 4.

Về thông số kĩ thuật, tai nghe Momentum True Wireless 4 vẫn tương tự như phiên bản trước với kích thước driver dynamic 7mm, dải tần từ 5Hz đến 21000Hz. Trải nghiệm chấn âm thì lời khuyên của mình là bạn vẫn phải nên đến tận cửa hàng Mai Nguyên để được thẩm âm một cách chính xác nhất nhé, bởi mỗi người sẽ có cách thẩm âm khác nhau.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Sennheiser Momentum True Wireless 4