Trên tay DJI Mic 2: mic không dây đa dụng tốt nhất cho content creator



Ra mắt lần đầu tiên dưới dạng phụ kiện đi kèm sẵn bên trong Pocket 3 phiên bản Combo, DJI Mic 2 có thể nói là bộ mic thu âm không dây đầy đủ mọi yếu tố mà người dùng cần, nhất là những người làm ngành sáng tạo nội dung (content creator) mong muốn. Vì là sản phẩm riêng biệt hoàn toàn, khi mua DJI Mic 2 bạn sẽ có hẳn một chiếc túi hoàn thiện rất xịn để đựng hộp sạc, mic và các phụ kiện đi kèm bên trong.

Và món phụ kiện sáng giá nhất trên phiên bản Combo của Pocket 3 chính là mic không dây DJI Mic 2 thế hệ mới nhất. So với phiên bản đầu tiên, DJI Mic 2 có kích thước nhỏ gọn hơn và đẹp mắt hơn nhờ phần mặt trước dạng ốp trong suốt để lộ các chi tiết linh kiện và bo mạch bên trong, DJI to bản màu trắng tạo điểm nhấn cùng dòng chữ Mic TX nhỏ để phân biệt. DJI vẫn chưa có thông tin chính thức về việc ra mắt DJI Mic 2 thế hệ mới, hiện tại chỉ ai mua phiên bản Pocket 3 Combo mới sở hữu được chiếc mic mới này. Mặt trước sẽ có dải đèn LED thông báo pin, phần khóa nắp hộp sạc rất chắc và cổng sạc USB-C phía sau.

Bằng việc nhấn vào phần khóa để mở nắp hộp sạc, đèn LED sẽ thông báo dung lượng pin còn lại và kích hoạt ngay 2 cục TX và 1 cục RX, tất cả đều được cố định rất chắc bên trong bằng lực hút nam châm.

So với phiên bản đầu tiên, DJI Mic 2 có kích thước nhỏ gọn hơn và đẹp mắt hơn nhờ phần mặt trước dạng ốp trong suốt để lộ các chi tiết linh kiện và bo mạch bên trong, DJI to bản màu trắng tạo điểm nhấn cùng dòng chữ Mic TX nhỏ để phân biệt. Trọng lượng mỗi cục TX nhẹ chỉ khoảng 28g, viên pin bên trong dung lượng 360mAh cho thời gian sử dụng liên tục khoảng 6 tiếng, mất khoảng 70 phút để sạc đầy qua cổng USB-C trực tiếp trên TX hoặc bỏ vào hộp sạc.

Lông lọc gió được cố định trên DJI Mic 2 bằng ngàm nhựa bên dưới, đồng thời có thêm thanh nhựa sẽ nhét vào lỗ cắm mic có dây, từ đó lông lọc gió được cố định chắc chắn hơn rất nhiều cũng như tránh bụi hoặc vật lạ rơi vào lỗ mic có dây này.

Các nút bấm cứng, đèn LED thông báo và cổng sạc USB-C phân bổ hai bên thân mic cho độ nẩy tốt khi bấm, dễ thao tác. Ngoài việc thu âm đơn thuần thì DJI Mic 2 còn tích hợp chế độ khử tạp âm xung quanh bằng cách nhấn vào nút nguồn 1 lần, đèn LED sẽ chuyển từ màu xanh dương sang xanh lá, hoặc bấm 1 lần để tắt chế độ khử tạp âm. Còn khi bạn đang kết nối với Pocket 3, bạn có thể dùng DJI Mic 2 để bấm chụp hoặc quay video từ xa bằng nút bấm có biểu tượng mắt xích, thuận tiện khi bạn đặt Pocket 3 ở xa khi muốn quay góc rộng hơn. 

Chưa hết, bên trong cục TX còn có bộ nhớ trong dung lượng 8GB, biến thành một chiếc máy ghi âm hỗ trợ thu tối đa 14 tiếng với chất lượng cao 48kHz-24bit. Bạn cũng có thể chuyển cục TX sang kết nối Bluetooth để tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, từ đó mở rộng khả năng thu âm không dây tốt hơn. Phạm vi kết nối lên đến 250m không vật cản cũng là lợi thế nếu bạn muốn quay những góc rộng cần thu nhiều chủ thể hơn.

Phần kẹp phía sau bằng kim loại có thể giữ cố định lơ lửng trên áo thông qua miếng nam châm siêu khỏe đi kèm trong phụ kiện.

Đối với cục RX có kích thước cũng khá nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 28g và có viên pin lẫn thời gian sử dụng tương tự như cục TX. Màn hình cảm ứng màu OLED kích thước 1,1-inch cho chất lượng hiển thị tốt, trực quan và dễ dàng thao tác nhanh các tính năng cơ bản. Bên cạnh là núm xoay có thể nhấn để bạn chọn và chuyển qua lại các menu, chất lượng hoàn thiện rất tốt và thao tác rất thích.

Cạnh hông cục RX sẽ có cổng kết nối tai nghe có dây để kiểm tra âm thanh theo thời gian thực, cổng còn lại để xuất tín hiệu ngoài như máy ảnh chẳng hạn.

Cục RX tương thích với rất nhiều thiết bị từ PC, laptop, máy ảnh cho đến thiết bị di động dùng cổng USB-C và iPhone dùng cổng Lightning lẫn USB-C thông qua mô-đun chân cắm kết nối tháo rời.


Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay DJI Mic 2: mic không dây đa dụng tốt nhất cho content creator