Trên tay đèn pin bỏ túi Fenix E18R V2.0: nhỏ gọn, độ sáng cao 1200lumen, IP68

Các vận động viên tham dự thi đấu các giải chạy trail mang tính chuyên nghiệp phần lớn đều sử dụng đèn đội đầu đến từ thương hiệu Fenix, một ví dụ đơn giản nhất để bạn biết được thương hiệu Fenix uy tín và nổi tiếng thế nào khi mới nghe qua lần đầu tiên. Mặt khác, cá nhân mình cũng đã trên tay rất nhiều dải sản phẩm của Fenix không chỉ riêng đèn đội đầu mà còn có cả đèn pin cầm tay, đèn pin móc khóa rất nhỏ gọn,…. Và với mẫu đèn pin E18R v2.0 mình trên tay trong bài viết này sẽ là món phụ kiện trợ sáng rất đắc lực với chi phí đầu tư hợp lý.

Cách đóng hộp với tông màu đen-cam đặc trưng của Fenix, gần như tất cả thông tin mà bạn cần biết từ thông số kĩ thuật cho đến các tính năng nổi bật đều được in xung quanh hộp rất chi tiết.

Kích thước rất nhỏ gọn, nằm gọn trong lòng bàn tay là điểm cộng đầu tiên trên mẫu đèn pin E18R v2.0 dạng cầm tay, kích thước tổng thể lần lượt 67 x 22mm cùng trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 56g, tính luôn cả viên pin chứa bên trong. Thiết kế tổng thể tuy khá giống với nhiều mẫu đèn pin cầm tay khác của Fenix, tuy nhiên mức độ hoàn thiện của chất liệu kim loại trên đèn pin cầm tay E18R v2.0 sẽ cao hơn hẳn một bậc nếu so với những mẫu đèn pin cầm tay giá rẻ.

Toàn bộ thân đèn pin cầm tay E18R v2.0 làm từ hợp kim nhôm A6061-T6 được sử dụng trong ngành cơ khí và hàng không, đồng thời có phủ lớp anodized HAIII loại cao cấp giúp mang lại trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo đủ độ cứng chắc, chống mài mòn, va đạp, rơi rớt ở độ cao khoảng 1,5 mét và có thể hoạt động tốt trong các điều kiện nhiệt độ, thời tiết khắc nghiệt. Độ hoàn thiện của đèn pin cầm tay E18R v2.0 cho khả năng chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP68 để yên tâm khi chiếu sáng dưới trời mưa hoặc chẳng may rơi xuống nước.

Hãng thiết kế các rãnh ngang cho cảm giác thao tác cầm nắm tốt và chắc chắn, không bị trơn tuột, có thêm clip kim loại để bạn móc cố định trên thắt lưng, quai balo hoặc bất kì đâu.

Đèn pin cầm tay E18R v2.0 được trang bị cổng sạc USB-C có hỗ trợ sạc nhanh và được che đậy kín bằng nắp silicon.

Để lấy viên pin chứa bên trong, bạn chỉ việc vặn xoay phần báng của thân đèn và cũng được làm họa tiết vân dọc để bám tay hơn khi vặn xoay. Mặt dưới đáy còn trang bị nam châm siêu khỏe giúp dính chặt trên bất kì bề mặt kim loại nào, giúp bạn thao tác rảnh tay.

Đèn pin cầm tay bỏ túi E18R v2.0 được tặng kèm sẵn 1 viên pin sạc Li-ion tên mã ARB-L16-700P loại 16340 có dung lượng 700mAh, có thể bạn sẽ ít gặp và dùng loại viên pin này nhưng bạn cũng sẽ dễ dàng tìm mua nếu cần thay thế hoặc dự trữ nếu muốn. Điểm đặc biệt của viên pin Fenix so với những viên pin thông thường đó là cách hoàn thiện. Đầu tiên, viên pin ARB-L16-700P mới bắt đầu xuống cấp sau khoảng 500 lần chu kì sạc-xả đúng cách, tiếp đến là có một mạch bảo vệ ngay đầu cực dương, cùng một tấm thép siêu bền chống biến dạng để tránh những va đập có thể gây đoản mạch. Cuối cùng, viên pin ARB-L16-700P có thiết kế van cân bằng áp suất để giải phóng khí gas có thể sinh ra trong khi viên pin hoạt động. Van này giúp giảm áp lực, ngăn pin bị quá tải khi hoạt động, chống cháy nổ.

Việc bật/tắt nguồn và điều chỉnh các mức độ sáng chỉ bằng nút bấm cứng duy nhất, đồng thời tích hợp đèn LED bên dưới để thông báo mức dung lượng pin còn lại khi cắm sạc. Ngoài ra, đèn pin cầm tay bỏ túi E18R v2.0 còn được trang bị tính năng khóa an toàn, bằng việc nhấn giữ khoảng 1 giây cho đến khi đèn pin nhấp nháy, lúc này khi nhấn nút bấm cứng đèn chỉ nhấp nháy chứ không sáng liên tục. Để mở khóa thì bạn chỉ việc nhấn giữ lại khoảng 1 giây là xong.

Điểm nổi bật tiếp theo trên đèn pin cầm tay bỏ túi E18R v2.0 đó là thấu kính trơn TIR cao cấp và trong, bên trong là bóng LED Luminus SST40 cho ánh sáng trắng dạng chiếu tỏa, tuổi thọ cao, độ sáng tối đa lên đến 1200 lumens và tầm chiếu xa lên đến 146 mét.

Đèn pin cầm tay bỏ túi E18R v2.0 có tất cả 6 chế độ sáng, bao gồm 4 mức sáng, 2 mức Strobe (nhấp nháy) để tự vệ cùng chế độ khẩn cấp SOS. Thời gian sử dụng tối đa lên đến 200 giờ ở độ sáng thấp nhất, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C khi chỉ mất khoảng 3 giờ là sạc đầy. Ngoài ra, đèn còn được trang bị mạch nhớ thông minh, tức sẽ ghi nhớ cường độ sáng cuối cùng (không bao gồm chế độ Strobe). Khi bật lại, đèn sẽ sáng lại mức đã sử dụng trước đó. Chưa hết, bên trong còn có cảm biến nhiệt độ thông minh, tự động hạ thấp cường độ sáng để không bị hiện tượng quá nhiệt.

Việc trang bị một chiếc đèn pin cầm tay bỏ túi như E18R v2.0 sẽ cung cấp nguồn ánh sáng cao hơn, độ chiếu tỏa và chiếu xa tốt hơn rất nhiều (hình dưới) so với đèn flash nhỏ xíu trên điện thoại (hình trên), giúp bạn tìm đồ vật dễ dàng trong không gian tối hoặc soi đường đi, tạo sự chú ý khi có sự cố để tìm sự giúp đỡ.

Tổng kết nhanh, đèn pin cầm tay bỏ túi E18R v2.0 là sản phẩm chiếu sáng cơ bản nhưng tính hiệu quả cao, hướng đến người dùng cần một công cụ tập trung vào chất lượng chiếu sáng, thiết kế tối giản và quan trọng hơn cả là phải nhỏ gọn. Kết hợp với mức giá rất cạnh tranh, chế độ bảo hành chính hãng lên đến 5 năm và 1 năm đối với viên pin đi kèm thì đèn pin cầm tay bỏ túi E18R v2.0 xứng đánh để ban quan tâm và cân nhắc.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay đèn pin bỏ túi Fenix E18R V2.0: nhỏ gọn, độ sáng cao 1200lumen, IP68