Trên tay Cleer ARC II Sport: có đèn UV diệt khuẩn, đếm số bước chân

Chỉ khác vài trang bị công nghệ nên mọi thứ còn lại trên phiên bản ARC II Sport gần như giống hệt trên phiên bản Cleer ARC II Music. Hộp sạc chứa tai nghe được làm kích thước khá lớn về chiều ngang khi so sánh với rất nhiều tai nghe true wireless khác, vì vậy việc bỏ vào trong túi quần là điều mình không bao giờ làm. Bù lại, chất lượng hoàn thiện của hộp sạc lại rất tốt với chất liệu vải cao cấp bọc bên ngoài cho cảm giác sờ rất thích tay, tông màu tối cũng hạn chế nhìn thấy bám bẩn hơn, tuy vậy bạn cũng nên tránh những chất lỏng khó bay màu dính vào khiến việc lau chùi sẽ khó khăn hơn.

Thiết kế của hộp sạc dạng mở kiểu vỏ sò và có phần rãnh nhỏ ở phía trước để việc mở nắp dễ hơn, tuy to về chiều ngang nhưng hộp sạc lại khá mỏng và nhẹ chỉ khoảng 130g kể cả khi bỏ tai nghe bên trong.

Phía sau là cổng sạc USB-C hỗ trợ sạc nhanh khi chỉ mất khoảng 10 phút sạc là bạn đã có thêm khoảng 1 tiếng sử dụng, cũng như cung cấp hơn 4 lần sạc đầy cho tai nghe.

Tai nghe ARC II Sport được đặt gọn gàng và phân biệt hướng L R rõ ràng nên việc bỏ nhầm hướng vào bên trong gần như không thể. Chính giữa sẽ có duy nhất nút bấm cứng vật lý để paring với thiết bị mới bằng cách nhấn giữ khoảng vài giây, kết hợp với đèn LED thông báo tình trạng kết nối và nguồn khi cắm sạc.

Tai nghe ARC II Sport được giữ cố định rất chắc bằng lực hút nam châm và sạc điện qua các chấu kim loại khi tiếp xúc. Và điểm khác biệt rõ nhất trên phiên bản ARC II Sport đó là được trang bị thêm đèn UV diệt khuẩn bên trong mỗi khi bạn cất tai nghe vào hộp sạc. Sau mỗi lần sử dụng, nhất là khi bạn chơi thể thao xong thì tai nghe sẽ dễ dàng bám bẩn do mồ hôi, lúc này bạn chỉ việc đặt tai nghe ARC II Sport vào hộp sạc thì ngay lập tức đèn diệt khuẩn UV sẽ được kích hoạt để vệ sinh tai nghe.

Thiết kế tai nghe ARC II Sport nếu chỉ nhìn thoáng qua sẽ giống tương tự với những mẫu tai nghe true wireless thể thao dạng móc cố định vào vành tai. Tuy nhiên, kết nối phần housing sẽ khác hoàn toàn khi màng loa sẽ có dạng mở, thay vì có ống dẫn âm thanh vào bên trong tai như kiểu in-ear. Trọng lượng tai nghe khoảng 14g, không nhẹ nếu so với những mẫu tai nghe thiết kế mở khác mới ra gần đây, nhưng cũng không nặng để bạn khó chịu khi đeo trong thời gian dài.

Tai nghe ARC II Sport có thiết kế 3 phần: khoang chứa màng loa, khoang chứa pin và kết nối với nhau bằng đoạn quai nối silicon. Phần mặt trong của tai sẽ là nơi bố trí loa cũng như chấu sạc nam châm, riêng phần quai móc se có lò xo bên trong để khi thao tác xoay chuyển móc vào vành tai sẽ linh hoạt và giữ độ bám tốt hơn. Mặt ngoài sẽ có logo hãng, đèn LED thông báo và mic. Về âm thanh, tai nghe ARC II Sport được trang bị màng loa Neodymium kích thước lớn đến 16.2mm, mức dải tần 20 – 20kHz, công nghệ mic cVc Beamforming và thời lượng dùng pin liên tục lên đến 8 tiếng. Tai nghe ARC II Sport hướng đến đối tượng tập luyện thể thao trong nhà lẫn ngoài trời nên hoàn thiện đạt chuẩn chống nước IPX5.

Khi đeo ARC II Sport trên tai, phần khoang chứa pin sẽ tạo một điểm tựa chắc chắn vào bên dưới vành tai của bạn, còn hệ thống màng loa sẽ hướng thẳng vào tai người đeo. Đối với phái nữ, khi đeo bông tai thì tai nghe cũng không bị cấn gây khó chịu nhiều. Một lưu ý cần phải làm rõ, ARC II Sport là tai nghe thiết kế mở thế nên sẽ không có công nghệ chống ồn chủ động hay xuyên âm. Trải nghiệm thực tế, tai nghe ARC II Sport khi đeo khoảng hơn 2 tiếng thì mình vẫn thấy thoải mái, không có cảm giác cấn khó chịu.

Tai nghe ARC II Sport cũng sẽ có app đi kèm trên Android và iOS, giao diện chính cho phép bạn kiểm tra được dung lượng pin, tùy chỉnh EQ có sẵn và điều khiển bằng chuyển động.

Bằng việc trang bị cảm biến con quay hồi chuyển bên trong mỗi tai nghe, việc điều khiển bằng chuyển động đầu hiện tại chỉ có vài tính năng cơ bản như: gật đầu 2 lần để trả lời cuộc gọi đến, nghiêng đầu sang trái/phải 2 lần để từ chối cuộc gọi, xoay đầu sang trái để tua bài và xoay đầu sang phải để qua bài. Ngoài điều khiển chuyển động thì bạn còn điều khiển tính năng bằng chạm cảm ứng mặt ngoài housing, tuy nhiên tính năng lại khá ít và không hỗ trợ tăng/giảm âm lượng mà bạn sẽ phải chỉnh trên điện thoại hoặc laptop.

Ngoài việc có thể tuỳ chỉnh EQ thì riêng chế độ Sport EQ, nhờ cảm biến chuyển động nên tai nghe có thể đo được cả tổng số bước chân khi đeo tai chơi để thể thao và hiển thị trên ứng dụng. Tai nghe ARC II Sport được trang bị kết nối Bluetooth 5.3, hỗ trợ codec AAC và SBC cũng như bộ giải mã Qualcomm hỗ trợ thêm hai codec AptX Adaptive và AptX Lossless giúp mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao tốt hơn, tất nhiên là thiết bị nghe nhạc cũng phải được trang bị chip Qualcomm có hỗ trợ codec này.


Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Trên tay Cleer ARC II Sport: có đèn UV diệt khuẩn, đếm số bước chân