Những củ sạc có công nghệ GaN tại Mai Nguyên mà bạn nên sở hữu

Công nghệ GaN đã và đang được rất nhiều hãng sản xuất phụ kiện áp dụng trên các sản phẩm củ sạc nhanh, cũng như giá thành đã dễ tiếp cận hơn. Vậy, công nghệ GaN là gì, bạn có thật sự cần và mua bộ sạc GaN cũng như hệ thống Mai Nguyên đang có những sản phẩm củ sạc nhanh công nghệ GaN đến từ các thương hiệu nào, trong bài viết này hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Công nghệ sạc GaN là gì?

GaN là viết tắt của Gallium Nitride, một hợp chất bán dẫn cho các linh kiện điện với khả năng dẫn điện cao. Nó là chất bán dẫn phổ biến bên cạnh silicon. GaN có những ưu điểm vượt trội như khả năng chịu nhiệt tốt, ít toả nhiệt, khả năng truyền dẫn electron cao, cho phép dòng diện đi qua nhanh hơn và chịu được điện áp cao hơn,… Công nghệ sạc GaN là công nghệ sử dụng Gallium Nitride làm chất bán dẫn cho các linh kiện điện tử. Nhờ vào những ưu điểm vượt trội, công nghệ GaN được ứng dụng phổ biến trên các bộ sạc di động với khả năng sạc nhanh, sạc đa thiết bị và kích thước nhỏ như hiện nay.

Ưu điểm và nhược điểm của công nghệ sạc GaN

* Ưu điểm:

- Công suất lớn và có thể sạc đa thiết bị cùng lúc.

- Sạc nhanh và kích thước nhỏ gọn: Cốc sạc sử dụng GaN làm từ chất bán dẫn có tốc độ truyền dẫn nhanh, giúp không gian bên trong bộ sạc được tiết kiệm. Do đó, cốc sạc dùng công nghệ GaN thường có kích thước nhỏ nhưng vẫn đáp ứng công suất cao.

* Nhược điểm: Những bộ sạc sử dụng công nghê GaN hiện tại đang có giá thành cao hơn so với sạc thường đáng kể. Có nhiều nguyên nhân, bản thân chất bán dẫn GaN đã đắt hơn Silicon, GaN mới được áp dụng trên bộ sạc giai đoạn gần đây, nó cần trải qua qua trình thử nghiệm nhiều trước khi ra mắt để đảm bảo tính hiệu quả, chi phí cao,…

Có thật sự cần thiết trang bị một bộ sạc GaN không?

Nếu bạn đang có những bộ sạc thường hoặc nhanh với các chức năng đủ đáp ứng nhu cầu sạc tốt cho những thiết bị đang dùng thì thật sự không cần thiết phải tốn tiền mua thêm bộ sạc có GaN. Mục đích cuối cùng là sạc đầy pin cho thiết bị thì chỉ cần bộ sạc tốt, đáng tin cậy là được. Còn nếu bạn đang tìm kiếm một bộ sạc mới thì anh em nên cân nhắc mua hẳn bộ sạc GaN, dù chi phí đắt hơn nhưng tính ứng dụng của nó cao hơn về lâu về dài. Một bộ sạc GaN nhiều đầu ra và công suất cao sẽ giúp chúng ta linh hoạt trong việc sạc cùng lúc nhiều thiết bị, gọn gàng nhất là khi đi du lịch,…

Những củ sạc nhanh có công nghệ GaN tại hệ thống Mai Nguyên:

Shargeek Retro 35W

Innostyle GaN Supercube 3C1A 100W IC100G

Shargeek Retro 67W GaN Charger

Pisen Pro 100W GaN RH-PD100W

Hyper GaN II Dual USB-C PPS 22W/PD 35W HJG35NA

USB-C 30W Anker 511 Charger Nano 3 A2147

USB-C Innostyle Minigo GaN II 30W PD/PPS [IC30GWHT]

HyperJuice GaN 245W Charger 4 USB-C PD/PPS/QC4.0+ GAN245

Mazer Infinite.Boots Super MINI Pro 33W [M-GAN2-T33W]

HyperJuice GAN Charger 66W HJ265

MỜI BẠN BÌNH LUẬN VÀ ĐẶT CÂU HỎI

Những củ sạc có công nghệ GaN tại Mai Nguyên mà bạn nên sở hữu